BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Họp mặt dân tộc, tôn giáo Xuân Quý Mão 2023 

Cập nhật ngày: 19/01/2023 - 22:17

BTNO - Sáng 17.1, Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Tây Ninh tổ chức họp mặt giữa lãnh đạo Thành phố với chức sắc, chức việc, nhà tu hành của các tôn giáo; già làng, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn Thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cở sở tôn giáo có thành tích hỗ trợ kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội.

​Tham dự có ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ, cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể Thành phố và đại diện các tôn giáo, đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được xem video clip về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Thành phố trong năm 2022. 

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 5 tôn giáo, 12 dân tộc. Năm 2022, với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Mặt trận các cấp, hoạt động tôn giáo, dân tộc trên địa bàn Thành phố đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng.

Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các tôn giáo, dân tộc ngày càng được nâng cao và tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Thành phố.

Các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ, đồng bào có đạo và đồng bào các dân tộc luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên phát động. Từ đó phát huy những giá trị văn hoá, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, dân tộc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Thành phố.

Đại diện chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng trước những thành quả mà Thành phố đã đạt được trong năm qua. 

Quang cảnh buổi họp mặt.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực, sự đồng hành, sẻ chia của chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc vào sự phát triển chung của Thành phố.

Đồng thời mong muốn và tin tưởng rằng các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo và đồng bào các dân tộc tiếp tục đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của Thành phố. 

Nhân dịp năm mới, Xuân Quý Mão 2023, Bí thư Thành uỷ gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể đồng bào các tôn giáo, các dân tộc trong Thành phố một năm mới an lành, hạnh phúc và nhiều thành công.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể đã có thành tích hỗ trợ kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội; UBND Thành phố khen thưởng cho 6 tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động tôn giáo, dân tộc năm 2022.

Tấn Đạt


Liên kết hữu ích