Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
TP. Tây Ninh: Khai giảng lớp học chữ miễn phí dành cho thiếu nhi Khmer
2024-10-13 08:31:43

Ngày 12.10, tại Nhà văn hóa dân tộc Khmer (ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh), Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam Thành phố phối hợp UBND xã Thạnh Tân khai giảng lớp học tiếng Việt – tiếng Khmer dành cho các em thiếu nhi là người dân tộc Khmer trên địa bàn.

Các em học viết chữ Khmer.

Đây cũng là hoạt động trong thực hiện mô hình “Đồng hành cùng thanh thiếu nhi dân tộc Khmer” của Hội LHTN Việt Nam TP.Tây Ninh.

Tham gia lớp học tiếng Việt và tiếng Khmer miễn phí đợt này có 20 em học sinh là người Khmer hiện đang theo học tại trường Tiểu học La Văn Cầu. Đa số các em chỉ hiểu và biết nói chứ chưa biết viết tiếng Khmer. Tham gia lớp học, các em rất hào hứng, thích thú khi được giáo viên hướng dẫn cách phiên âm, ghép từ và đọc, viết tiếng Khmer.

Lớp học được tổ chức vào sáng thứ 7 hàng tuần, với mục tiêu không chỉ giúp cho các em thiếu nhi dân tộc Khmer biết đọc, viết và giao tiếp bằng tiếng Việt, tiếng Khmer mà còn giáo dục về đạo đức, nhân cách sống, lòng hiếu thảo, các nghi thức giao tiếp, ứng xử… cho các em.

Trao tặng quà cho các em thiếu nhi dân tộc Khmer.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam Thành phố vận động trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng gồm tập và bánh kẹo cho các em học sinh Khmer hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện tích cực tham gia học tập.

Hà Nam

Tin liên quan