BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Khai mạc chợ hoa Xuân Canh Tý 2020 

Cập nhật ngày: 18/01/2020 - 14:25

BTNO - Tối 17.1 (23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) Chợ hoa Xuân Canh Tý năm 20202 thành phố Tây Ninh chính thức khai mạc.

Đến dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UB.MTQVN tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Thành ủy thành phố Tây Ninh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo nhân dân thành phố.

Cổng vào Chợ hoa Xuân

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh cho biết đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, vừa giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, vừa tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống về Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Với hơn 290 gian hàng bán hoa kiểng, sản phẩm truyền thống, sản phẩm nghệ thuật do các nhà vườn trong và ngoài tỉnh tham gia, chợ hoa Xuân là dịp mang đến nhiều cơ hội để các nhà vườn, nghệ nhân giới thiệu, giao lưu sản phẩm, tác phẩm của mình với cộng đồng, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của thành phố, từng bước trở thành điểm đến du lịch đối với du khách trong và ngoài nước.

Múa lân sư rồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh tin tưởng rằng, chợ hoa Xuân sẽ mang đến cho tất cả người dân thành phố một khí thế mới, tinh thần mới, một không khí lao động hăng say trong năm mới.

Địa điểm tổ chức chợ hoa bên rạch Tây Ninh, nằm trên tuyến đường nối dài từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Quang Trung. Ngoài hoa kiểng, chợ hoa Xuân Canh Tý năm 2020 còn có nhiều gian hàng phụ kiện trang trí tết để người dân tham quan, mua sắm.

Trước khi khai mạc, người dân đã đến chợ hoa Xuân mua sắm hoa kiểng (ảnh: Lâm Trà).

Chợ hoa bắt đầu từ ngày 17-24.1.2020 (từ 23 đến 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi).

Trước giờ khai mạc, đông đảo người dân Tây Ninh đã đến tham quan và mua sắm hoa.

Tâm Giang