Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học 

Cập nhật ngày: 15/02/2020 - 17:57

BTNO - Chiều 14.2, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố cùng các thành viên Ban chỉ đạo đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số điểm trường mầm non, tiểu học trên địa bàn.

Đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các trường Mầm non Thực Hành, Thái Chánh, 1/6 và các trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Tôn Thất Tùng. Qua kiểm tra, các trường đã triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố và ngành giáo dục, đặc biệt là hướng dẫn của ngành chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học.

Các trường cũng đã thực hiện tổng vệ sinh trường lớp, phòng học sạch sẽ, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập, đồ dùng, đồ chơi của các em đều được sát khuẩn theo hướng dẫn của ngành y tế; bố trí phòng cách ly để chủ động cách ly các trường hợp nghi nhiễm bệnh; dán các tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch tại các phòng học. Nhà trường cũng chỉ đạo cho cán bộ, giáo viên nhà trường thường xuyên nhắc nhở các em khi vào học cần thực hiện đúng hướng dẫn của nhà trường để phòng ,chống dịch hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh đề nghị các trường tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của ngành cấp trên, nhất là công tác vệ sinh trường lớp, thường xuyên tẩy rửa, sát khuẩn đối với các dụng cụ học tập, giảng dạy; theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của học sinh; hướng dẫn các em các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế; tuyên truyền cho phụ huynh không hoang mang lo lắng về dịch bệnh, cần phối hợp trường làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh tại trường học và ngay tại gia đình nhằm phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.

Nhật Quang