BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Mưa to kèm lốc xoáy làm tốc mái nhiều căn nhà 

Cập nhật ngày: 06/06/2019 - 15:22

BTNO - Vào khoảng 17 giờ ngày 4.6, trên địa bàn thành phố Tây Ninh xảy ra mưa to kèm theo lốc xoáy làm thiệt hại đến nhà cửa, cây cối ở phường 1, phường 3, phường IV, phường Ninh Thạnh.

Đã có 34 căn nhà bị tốc mái, nhiều cây cối, pa nô, trụ điện bị ngã,… với tổng thiệt hại ước tính hơn 120 triệu đồng; trong đó phường Ninh Thạnh bị thiệt hại nặng nhất, ước tính hơn 60 triệu đồng.

Một căn nhà bị tốc mái.

Sau cơn mưa, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Thành phố cùng Phòng LĐTB&XH và các phường đi khảo sát, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai. Đồng thời, các địa phương cũng nhanh chóng huy động lực lượng dân quân hỗ trợ các hộ bị thiệt hại nhẹ khắc phục hậu quả.

Trong ngày 5.6, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố đến thăm hỏi và trao số tiền 7 triệu đồng cho gia đình bà Phan Thị Tỉnh (khu phố Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh), là gia đình thuộc diện chính sách. Trong cơn mưa chiều 4.6, cả 2 căn nhà của bà Tỉnh và con trai đều bị tốc mái, trong đó nhà con trai của bà bị tốc mái hoàn toàn.

Đại diện lãnh đạo phường Ninh Thạnh và Họ đạo liên khu phố Ninh Lợi trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị thiên tai.

Đảng ủy, UBND phường Ninh Thạnh và Ban Cai quản Họ đạo liên khu phố Ninh Lợi cũng đến thăm hỏi các gia đình và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình bị thiệt hại nặng; Họ đạo liên khu phố Ninh Lợi còn hỗ trợ vật tư khoảng 5 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà cho 1 hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Quế Hương