BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Nâng cao chất lượng công tác quản lý hồ sơ đảng viên phường, xã

Cập nhật ngày: 20/04/2014 - 05:46

Quang cảnh hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Bí thư thành ủy thành phố Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh, các bí thư, phó bí thư và cán bộ làm công tác tổ chức đảng của 10 phường, xã.

Thời gian qua, công tác quản lý hồ sơ đảng viên ở phường, xã đã góp phần giảm áp lực cho Ban Tổ chức Thành ủy trong công tác quản lý, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cấp ủy, đảng viên trong việc bổ sung, cập nhật và tra cứu hồ sơ đảng viên.

Tuy vậy, công tác này vẫn còn một số hạn chế, trong đó cán bộ làm công tác tổ chức đảng ủy cơ sở chỉ là cán bộ không chuyên trách, chế độ chính sách chưa tạo điều kiện cho họ an tâm và gắn bó với công tác này. Mặt khác, cơ sở vật chất thiếu thốn, cán bộ phụ trách lại thường xuyên thay đổi cũng đã gây khó khăn không ít cho công tác quản lý hồ sơ ở tuyến cơ sở...

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu lên nhiều ý kiến phân tích, làm rõ những nguyên nhân dẫn đến các hạn chế, đồng thời để ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư thành ủy Nguyễn Hồng Thanh nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của công tác quản lý hồ sơ đảng viên trong tình hình hiện nay, đồng thời nhắc nhở các đồng chí lãnh đạo cấp ủy cần quan tâm hơn nữa đến công tác này.

Đảng ủy phường, xã cần nghiên cứu ban hành quy định quản lý hồ sơ đảng viên để thuận tiện trong công tác; chủ động mua sắm vật dụng phục vụ cho công tác; cán bộ làm công tác tổ chức cần chủ động nghiên cứu tài liệu, đề ra phương pháp quản lý đạt hiệu quả.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Ban Tổ chức Thành ủy cần tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tổ chức đảng ủy cơ sở.

Xuân Vũ