BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân 

Cập nhật ngày: 18/07/2023 - 16:17

BTNO - Chiều 17.7, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố do ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố làm trưởng đoàn có buổi làm việc đối với Trạm y tế phường Ninh Thạnh và phường IV về công tác khám, chữa bệnh và cấp thuốc cho bệnh nhân có thẻ BHYT. Đến dự có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh giám sát tại Trạm y tế phường Ninh Thạnh về công tác khám, chữa bệnh và cấp thuốc cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế

Theo đó, trong thời gian qua, cán bộ, nhân viên Trạm Y tế phường Ninh Thạnh, phường IV đã nỗ lực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các chương trình y tế và tổ chức tiêm vaccine phòng, ngừa các loại dịch bệnh kịp thời cho người dân. Bệnh nhân có thẻ BHYT cơ bản được bảo đảm quyền lợi theo đúng quy định.

Tính từ năm 2022 đến nay, Trạm Y tế phường Ninh Thạnh đã khám, chữa bệnh được gần 900 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 500 lượt bệnh nhân có thẻ BHYT. Trạm Y tế phường IV khám, chữa bệnh được hơn 1.800 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 1.100 lượt bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên, các trạm y tế vẫn còn gặp một số khó khăn như chính sách dành cho bác sĩ làm việc lâu dài tại trạm và thuốc chữa bệnh, vật tư y tế còn hạn chế, nên chưa bảo đảm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn cùng lãnh đạo địa phương, Trạm Y tế trao đổi, đóng góp một số ý kiến nhằm bảo đảm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân, nhất là đối với bệnh nhân có thẻ BHYT.

Hà Nam