BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 21/07/2018 - 21:39

BTNO - Vừa qua, Ban thường vụ Thành ủy Tây Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Đến dự có ông Trương Văn Hoàng- Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian gần đây, trong lúc Quốc hội họp bàn cho ý kiến Dự án Luật Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng thì ở một số tỉnh, thành phố và trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp.

Ông Thành Từ Dũ – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích.

Trước tình hình đó, Thành ủy Tây Ninh đã có những chỉ đạo kịp thời nhằm đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Cụ thể, bên cạnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ, các ban, ngành thành phố cũng phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công nhân và nhân dân an tâm lao động sản xuất, góp phần ổn định tình hình xã hội, khắc phục tình trạng công nhân ngừng việc.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng chủ động nắm tình hình trong công nhân, dư luận xã hội và trên địa bàn quản lý. Kết quả đã phát hiện 7 đối tượng trên địa bàn Thành phố sử dụng mạng xã hội chia sẻ, đăng tải nội dung kêu gọi biểu tình, đình công. Qua làm việc, các đối tượng đã nhận thấy việc làm sai trái và cam kết không tái phạm.

Hội nghị cũng nghe những kinh nghiệm của ngành Công an, Quân sự, Liên đoàn Lao động Thành phố trong công tác tham mưu, triển khai, phối hợp xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khó khăn trong việc nắm, dự báo tình hình; công tác tuyên truyền, vận động; chuẩn bị công cụ hỗ trợ và các phương án xử lý tình huống...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Hữu Hậu ghi nhận những nỗ lực của các ngành, tổ chức chính trị xã hội và các cá nhân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn thời gian qua; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương ở Thành phố phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ; nhận thức rõ nguyên nhân, cốt lõi vấn đề, kịp thời ngăn chặn sự việc diễn biến.

Bí thư Thành ủy Trần Hữu Hậu cũng đặc biệt nhấn mạnh, hệ thống chính trị Thành phố cần phát huy hiệu quả mô hình “Phường, xã vì dân”, mọi việc phải lấy dân làm gốc; gần dân, nghe dân, hiểu dân, tin dân và trọng dân; nói cho dân hiểu, làm cho dân tin để giữ được dân. Bên cạnh đó, nhạy bén trong phản ứng tuyên truyền, nhất là qua mạng xã hội; chú trọng công tác diễn tập tình huống để xử lý các vấn đề, vụ việc linh động, phù hợp với tình hình.

Dịp này, Ban thường vụ Thành ủy Tây Ninh khen thưởng 18 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố.

Huy Hoàng