BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Nỗ lực hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến 

Cập nhật ngày: 14/10/2022 - 15:12

BTNO - Thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền thành phố Tây Ninh đã nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo các phường, xã trên địa bàn Thành phố thường xuyên tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, từ đó nhận được sự hài lòng, hưởng ứng tích cực của người dân.

“Tổ Công nghệ số cộng đồng” phường Ninh Sơn thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn người dân trên địa bàn sữ dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ghi nhận tại phường Ninh Sơn, từ ngày 22.8.2022 đến nay “Tổ công nghệ số cộng đồng” của phường đã hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp cho người dân trên địa bàn đăng ký được gần 1.000 tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện các thủ tục hành chính như: đăng ký thủ tục hành chính trực tuyến; thanh toán trực tuyến; thanh toán qua ví điện tử hạn chế dùng tiền mặt; cấp căn cước công dân gắn chip điện tử; đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử…

Từ ngày 1.11.2022, Thành phố sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến, không tiếp nhận trực tiếp đối với những thủ tục hành chính đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, rất cần sự tham gia, hưởng ứng tích cực của người dân. Qua đó từng bước xây dựng nền tảng chính quyền số ở địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu thực hiện chương trình chuyển đổi số của Thành phố.

Hà Nam