BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Nỗ lực hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất nông nghiệp 

Cập nhật ngày: 05/11/2023 - 07:23

BTNO - Chiều 3.11, ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh dẫn đầu đoàn công tác của Thành phố có buổi kiểm tra thực tế các hộ tham gia dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn phường I và phường IV.

Đoàn kiểm tra mô hình nuôi ba ba của một hộ gia đình tham gia dự án tại phường 1, Thành phố Tây Ninh.

Đây cũng là một trong các dự án giảm nghèo của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 của Thành phố.

Theo đó, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp của Thành phố được triển khai nhằm tạo điều kiện cho các hộ nghèo phát triển các sản phẩm nông nghiệp có tiềm năng, thế mạnh của địa phương để nâng cao năng suất, tạo giá trị gia tăng, thoát nghèo bền vững.

Đối tượng được tham gia dự án là người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người khuyết tật, hộ nghèo là phụ nữ, đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo có thành viên trong gia đình là người có công với cách mạng.

Các đối tượng tham gia dự án được thụ hưởng các lợi ích như tư vấn chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ cây, con giống, vật tư và các hỗ trợ khác theo quy định. Với tổng nguồn vốn được giao gần 530 triệu đồng để thực hiện dự án, Thành phố và các phường, xã đã và đang nỗ lực rà soát, tư vấn đối tượng tích cực tham gia vào các mô hình sản xuất nông nghiệp ở địa phương.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trung Hiếu đánh giá cao công tác rà soát, lựa chọn đúng đối tượng của các địa phương; các cây, con giống được các địa phương tư vấn, định hướng cho các hộ nuôi trồng có tiềm năng và phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của từng hộ gia đình; yêu cầu chính quyền địa phương trong thời gian tới tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho hộ nghèo tham gia vào các mô hình phát triển kinh tế; sớm hoàn thành hồ sơ dự án gửi về phòng chuyên môn Thành phố để giải ngân kịp thời, đúng tiến độ cho người dân.

Hà Nam