BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP Tây Ninh: Nước ngập tại khu vực nhà ở của 5 hộ dân bên chung cư Golden City cơ bản đã được xử lý 

Cập nhật ngày: 29/09/2024 - 08:45

BTNO - Liên quan đến kiến nghị giải quyết tình trạng khó thoát nước tại khu vực nhà ở của 5 hộ dân bên chung cư nhà ở xã hội Golden City (khu phố 2, phường 2, thành phố Tây Ninh) mà Báo Tây Ninh đã có bài phản ánh, ngày 26.9, các hộ dân ở khu vực trên vui mừng thông báo tình trạng ngập nước cơ bản đã được cơ quan chức năng và đơn vị thi công công trình nhà ở xã hội xử lý tương đối hiệu quả. Trước mắt, mặt bằng tại đây không còn cảnh bị ngập sâu trong nước.

Đường vào khu nhà ở của 5 hộ dân không còn cảnh bị ngập nước (ảnh chụp ngày 26.9.2024)

Qua quan sát, quả nhiên mặt bằng nhà ở của 5 hộ dân tại khu vực đã khô ráo hơn 90%. Hiện trạng xung quanh nhà của các hộ dân chỉ còn đọng lại vài vũng nước nhỏ (ngoài cái ao sâu gần nhà bà Nguyễn Thị Mến), do những chỗ này trũng hơn so với mặt bằng chung của cả khu vực. Dãy nhà vệ sinh tạm (cặp vị trí hàng rào phía trước nhà các hộ dân) cho công nhân thi công công trình chung cư cũng đã được tháo dỡ để bảo đảm vệ sinh môi trường theo kiến nghị của người dân.

“Tôi đại diện cho 5 hộ dân gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng liên quan và bên phía chủ đầu tư khu chung cư nhà ở xã hội Golden City đã có giải pháp tháo nước ngập úng cho các hộ dân ổn định cuộc sống, bảo đảm vệ sinh môi trường”- bà Nguyễn Ngọc Lý, một hộ dân có nhà tại đó cho hay.

Mương đào để dẫn nước thoát cặp hàng rào bên phía công trình khu chung cư nhà ở xã hội Golden City

Ông Tô Nguyễn Nhị Linh- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh cho biết, sau khi nắm tình hình ngập úng tại khu vực trên, UBND thành phố phối hợp UBND phường 2, các ngành chức năng liên quan và đại diện đơn vị thi công công trình chung cư nhà ở xã hội Golden City khẩn trương khảo sát để tìm hướng thoát nước cho các hộ dân.

Theo ông Linh, qua khảo sát, đoàn công tác nhận thấy có thể đào mương dẫn nước thoát theo hướng cặp hàng rào bên phía công trình chung cư nối dài đến hệ thống cống thoát nước tại hẻm số 4. Nước chảy theo đường cống ngầm dưới hẻm về hướng cầu Trần Quốc Toản (Cầu Mới), thông đến dãy cống thoát nước bên đường Yết Kiêu và đổ ra rạch Tây Ninh.

Ngày 25.9.2024, việc đào mương đã được triển khai và đấu nối vào hệ thống cống nêu trên, nước ngập tại khu vực nhà của 5 hộ dân theo đó rút đi khá hiệu quả.

Quốc Sơn