BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo 

Cập nhật ngày: 03/11/2019 - 14:24

BTNO - Mới đây, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tây Ninh, Ban Vận động quỹ vì người nghèo Thành phố tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, ông Lê Thế Hiền- Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN Thành phố Tây Ninh.

Thời gian qua, Thành phố làm tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm giúp đỡ hộ nghèo như thực hiện tốt chính sách đối với hộ nghèo, xây tặng mới và sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, tổ chức khám bệnh, tặng quà miễn phí cho hộ nghèo dịp lễ, tết.

Đại diện các công ty và tập thể tham gia đóng góp tại lễ phát động.

Chỉ riêng trong 9 tháng đầu năm 2019, quỹ Vì người nghèo Thành phố đã vận động được hơn 1,8 tỷ đồng, qua đó đã hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo 420 triệu đồng, hỗ trợ tặng quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo 300 triệu đồng, hỗ trợ 140 triệu đồng cho 7 hộ nghèo phát triển kinh tế.

Tháng cao điểm vì người nghèo Thành phố năm nay diễn ra từ ngày 17.10- 18.11.2019, với những hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người nghèo cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn Thành phố.

Tại lễ phát động, thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Lê Thế Hiền – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN Thành phố ghi nhận, biểu dương các công ty, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đóng góp tích cực Quỹ vì người nghèo Thành phố thời gian qua, cùng chung tay với địa phương chăm lo cho người nghèo.

Chủ tịch UB.MTTQVN Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục có các giải pháp tổ chức thực hiện, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp, xây dựng Quỹ vì người nghèo và có các hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo.

Cũng tại lễ phát động, đại diện các công ty, doanh nghiệp, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Thành phố đã đóng góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo Thành phố với tổng số tiền hơn 587 triệu đồng. Dịp này, có hai công ty tiêu biểu đóng góp cho Quỹ vì người nghèo Thành phố năm 2018 được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhật Quang