BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 

Cập nhật ngày: 17/10/2023 - 15:44

BTNO - Chiều 16.10, UBMTTQVN thành phố Tây Ninh tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Đến dự có bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố.

Ông Trần Anh Dũng – Chủ tịch UB. MTTQ VN Thành phố tiếp nhận bảng biểu trưng kinh phí ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố của Ngân hàng Agribank chi nhánh Tây Ninh.

Theo đó, tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 của Thành phố được diễn ra từ ngày 17.10 đến ngày 18.11.2023, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930-18.11.2023).

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Anh Dũng- Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào công tác an sinh xã hội của Thành phố trong thời gian qua. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tiếp tục đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, tích cực tham gia cùng chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Tại buổi lễ, UBMTTQVN Thành phố, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố tiếp nhận đăng ký ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố của các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và đoàn viên công đoàn Thành phố đóng góp gần 600 triệu đồng.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động.

Dịp này, UBMTTQVN Thành phố tổ chức trao tặng bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Thành phố cho các doanh nghiệp có thành tích đóng góp vào công tác an sinh xã hội của Thành phố trong thời gian qua. Và trao tặng 56 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá 56 triệu đồng trích Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố.

Trong 9 tháng 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố và các phường, xã vận động gần 2,1 tỷ đồng, đạt hơn 174% so chỉ tiêu tỉnh giao. Từ nguồn quỹ đã xây tặng 8 căn nhà, hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế trị giá hơn 860 triệu đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ nhiều phần quà, học bổng cho học sinh nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết với tổng số tiền gần 276 triệu đồng.

Hà Nam