BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Phát động Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước 

Cập nhật ngày: 07/07/2020 - 21:38

BTNO - Mới đây, tại hồ bơi của Công ty TNHH MTV thương mại và dịch vụ thể thao Hải Đăng (phường 3, TP.Tây Ninh), UBND thành phố Tây Ninh tổ chức Lễ phát động Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020.

Tại lễ phát động, bà Đào Thị Duyên-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thanh thành phố Tây Ninh thông tin về tình trạng đuối nước ở trẻ em diễn ra phức tạp và đáng báo động ở nước ta.

Người dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước.

Theo thống kê của Bộ Lao động- Thương binh và xã hội, mỗi năm Việt Nam có hơn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước, trong đó nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn là do các em không biết bơi và thiếu kỹ năng phòng, chống đuối nước.

UBND thành phố kêu gọi các cấp, các ngành, nhà trường, gia đình và toàn xã hội cùng quan tâm, tạo điều kiện cho các em tập luyện môn bơi lội để nâng cao sức khỏe; hướng dẫn các kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, nhằm hạn chế tai nạn đuối nước ở trẻ.

Quế Hương

* Tại Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho các em thiếu nhi trong huyện.

Các em nhỏ khởi động trước khi xuống hồ tập bơi.

Lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước diễn ra trong 18 ngày (vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần), có hơn 60 em thiếu nhi ở các xã Thạnh Tây, Thạnh Bình, Thị trấn Tân Biên tham gia. Trong thời gian hơn 2 tháng, các em sẽ được hướng dẫn và thực hành những kỹ năng cần thiết của môn bơi lội, một số kỹ năng cứu đuối khi có sự cố đuối nước xảy ra.

Đây là chương trình do Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Phòng GD&ĐT và các địa phương tổ chức, nhằm trang bị cho các em những kiến thức và thực hành về bơi lội, phòng chống đuối nước trong dịp nghỉ hè năm 2020.

Đức Thịnh