BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết 

Cập nhật ngày: 15/07/2017 - 08:52

BTNO - Sáng 14.7, Trung tâm Y tế Thành phố phối hợp UBND phường I tổ chức lớp tập huấn phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết năm 2017.

Tại lớp tập huấn, hơn 50 cán bộ các ngành, đoàn thể phường, cộng tác viên chuyên trách phòng, chống sốt xuất huyết ở các khu phố đã được cán bộ Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh cung cấp một số kiến thức về bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống bệnh.

Ra quân tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lan truyền từ người này sang người khác do muỗi vằn mang mầm bệnh đốt, bệnh này chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh.

Cần phát quang, vệ sinh nhà cửa thông thoáng, lật úp các dụng cụ chứa nước không dùng đến để muỗi vằn không có nơi trú ngụ và sinh sản; mọi người cần phải ngủ mùng để tránh muỗi đốt…

Sau buổi tập huấn, các cộng tác viên đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền phòng chống bệnh và hướng dẫn người dân diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Thời gian tới các địa phương sẽ phải tổ chức phun hóa chất diệt muỗi ở những nơi có nguy cơ xảy ra dịch bệnh cao.

Chiến dịch ra quân diệt lăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn phường 1 kéo dài đến tháng 9 năm 2017.

Hiện nay đang vào mùa mưa, nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết tăng cao. Theo thống kê của ngành chức năng Thành phố, năm 2016 trên địa bàn phường I có 17 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, riêng 6 tháng năm 2017 ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh này.

Nhật Quang