BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Sẽ chỉnh trang hệ thống cây xanh trên nhiều tuyến đường 

Cập nhật ngày: 09/07/2020 - 13:32

BTNO - Dự kiến dự án này sẽ được triển khai thực hiện vào tháng 8 năm 2020 với tổng số vốn đầu tư hơn 7,5 tỷ đồng.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố, tình trạng cây xanh ở một số tuyến đường bị chặt ngọn do vướng hệ thống lưới điện, rễ cây to trồi lên làm hư hỏng vỉa hè và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị. Bên cạnh đó, chủng loại cây không phù hợp thổ nhưỡng nên sau khi trồng không phát triển, sâu bệnh nhiều làm mất mỹ quan đô thị.

Để khắc phục, Phòng Quản lý đô thị thành phố xin chủ trương và đã được UBND thành phố Tây Ninh đồng ý cho thực hiện Dự án chỉnh trang hệ thống cây xanh một số tuyến đường và công viên trên địa bàn nhằm tăng thêm mảng xanh trong lòng thành phố, tạo vẻ mỹ quan cho các tuyến đường trong đô thị.

Cây xanh trên đường Võ Văn Truyện.

Dự kiến dự án này sẽ được triển khai thực hiện vào tháng 8 năm 2020 với tổng số vốn đầu tư hơn 7,5 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế ngân sách tỉnh năm 2020 và ngân sách thành phố.

Cụ thể dự án được triển khai thực hiện trên 4 tuyến đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Chí Thanh, đường Hoàng Lê Kha, đường Võ Văn Truyện và Công viên Thắng Lợi.

Theo đó, trên đường Trần Hưng Đạo sẽ bứng bỏ một số cây móng bò và osaka đỏ còi cọc, chưa tạo được bóng mát. Đối với các cây phát triển tốt sẽ di dời qua Công viên Thắng Lợi và trồng mới 150 cây chuông vàng. Đối với hàng cây dầu và cây sao đang phát triển tốt nên giữ lại.

Trên đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn từ vòng xoay ngã 3 đường Phạm Tung đến vị trí giao đường Nguyễn Hữu Thọ, thành phố sẽ đốn hạ hàng cây dầu hiện hữu bên dưới đường dây điện trung thế, rễ cây trồi lên phá vỡ nền gạch và bồn cây gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, mất mỹ quan đô thị. Thành phố sẽ trồng mới 158 cây bằng lăng trên đoạn này, thay thế cho hàng cây dầu.

Trên đường Hoàng Lê Kha, từ vị trí giao với đường Cách Mạng Tháng Tám đến vị trí giao với đường 30/4 trồng bổ sung 158 cây kèn hồng.

Trên đường Võ Văn Truyện, đoạn từ đường Trưng Nữ Vương đến đường Cách Mạng Tháng Tám, hiện trạng tuyến đường đã trồng một số cây sao đen và cây viết. Tuy nhiên, cây viết bị sâu đục thân nhiều, dễ gãy đổ, do đó sẽ đốn hạ cây viết hiện hữu và trồng thay thế 76 cây sao đen cho đồng bộ cả tuyến đường.

Đối với Công viên Thắng Lợi, tại vị trí các kios, nhà mát đã tháo dỡ sẽ cải tạo trồng mới thêm cây xanh bóng mát, kết hợp lắp đặt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân, đồng thời cải tạo lại đường đi nội bộ trong công viên và nhà vệ sinh…

Nhật Quang