BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tăng cường kiểm tra tình trạng tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng 

Cập nhật ngày: 11/04/2020 - 10:13

BTNO - Thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Tây Ninh, ngày 10.4, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố tiến hành kiểm tra tình trạng tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng ở phường Ninh Sơn và 3 xã Thạnh Tân, Tân Bình, Bình Minh.

Đoàn đã kiểm tra các quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và các chợ. Qua kiểm tra, nhìn chung đa số người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng; không tụ tập đông người; các quán có treo tấm bảng chỉ bán mang về.

Kiểm tra một quán cà phê.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chưa đeo khẩu trang nơi công cộng, hoặc đeo khẩu trang không đúng theo hướng dẫn của ngành y tế; nhiều quán cà phê chưa bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách giữa 2 người là từ 2m trở lên; tại các chợ cũng chưa đảm bảo khoảng cách 2 m giữa người mua hàng và người bán hàng, giữa người mua hàng và người mua hàng. Đoàn kiểm tra nhắc nhở các cá nhân phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định về đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách nơi công cộng.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng tuyên truyền và nhắc nhở người dân, chủ cơ sở kinh doanh quán cà phê, tiểu thương ở chợ về phòng, chống dịch Covid-19; về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không buôn bán, lấn chiếm lòng đường lề đường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Được biết, mỗi phường, xã của thành phố Tây Ninh cũng đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19; đã xử phạt 11 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 2.200.000 đồng.

Quế Hương


 
Liên kết hữu ích