BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Thành lập Mô hình quản lý, giáo dục và điều trị người nghiện 

Cập nhật ngày: 19/10/2019 - 20:05

BTNO - Chiều 18.10, UBND phường 1, thành phố Tây Ninh tổ chức ra mắt Mô hình quản lý, giáo dục và điều trị người nghiện có hiệu quả tại gia đình, tại cộng đồng.

Tại hội nghị, UBND phường 1 thông qua Quyết định củng cố thành viên Tổ Công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn phường 1 gồm 16 người, do bà Lê Thị Thảo Hiền- Phó Chủ tịch UBND phường 1 làm Tổ trưởng.

Ra mắt các thành viên Tổ Công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn phường 1.

Bà Lê Thị Thảo Hiền cũng công bố quy chế hoạt động của Tổ Công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn phường 1, nêu rõ nguyên tắc hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; chế độ hội họp, báo cáo;…  

Theo đó, mỗi thành viên được phân công trực tiếp theo dõi, quản lý một số người cai nghiện và phối hợp với các thành viên khác thực hiện hoạt động liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ của mình; đồng thời hoạt động này nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người cai nghiện trong việc tiếp cận dịch vụ tư vấn, chăm sóc y tế, tâm lý và xã hội cho người cai nghiện.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Thanh Minh- Chủ tịch UBND phường 1 đề nghị các thành viên của Tổ Công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn phường 1 thực hiện tốt Mô hình quản lý, giáo dục và điều trị người nghiện có hiệu quả tại gia đình; thực hiện các hoạt động điều trị, tư vấn, học tập, lao động,… giúp người nghiện ma túy phục hồi về sức khỏe, nhận thức tâm lý, hành vi, nhân cách... từ đó kéo giảm tình trạng người nghiện ma túy ở địa phương.

Đây là đơn vị đầu tiên trong các phường, xã của thành phố Tây Ninh triển khai mô hình này để thực hiện Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Tây Ninh năm 2019.

Quế Hương