Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
TP.Tây Ninh: Thiệt hại nặng do mưa bão
Thứ ba: 16:35 ngày 19/09/2017

(BTNO) - Cơn mưa giông kèm theo gió lớn vào rạng sáng 19.9.2017 đã gây thiệt hại nặng cho người dân ở thành phố Tây Ninh.

Gió lớn gây tốc mái nhiều căn nhà của người dân, nhiều cây cao su bị gãy đỗ, nhiều diện tích hoa màu bị hư hỏng. Rất may là không có thiệt hại về người.

Ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh khảo sát một nhà dân bị hư hỏng nặng tại ấp Tân Phước, xã Tân Bình.

Xã Tân Bình là địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất trong cơn mưa giông rạng sáng nay. Theo thống kê sơ bộ của UBND xã, mưa giông đã làm 37 căn nhà của người dân trên địa bàn bị hư hại, tốc mái.

Trong đó có 7 căn nhà tốc mái hoàn toàn, 30 căn tốc mái một phần. Chỉ riêng tại  ấp Tân Phước đã có 20 căn nhà dân bị tốc mái. Ước khoảng 20,3% diện tích cây cao su, rau màu trên địa bàn bị gãy đỗ và hư hỏng. Hiện UBND xã đang thành lập các đoàn trực tiếp đến các ấp thống kê chính xác số liệu thiệt hại, để báo cáo cho UBND thành phố Tây Ninh.

Cây xanh tróc gốc, đè sập một căn nhà dân ở phường Ninh Sơn.

Chủ tịch UBND xã Tân Bình Lâm Hoàng Trong cho biết, khi xảy ra mưa giông, toàn bộ xã Tân Bình đã bị mất điện. Sau khi mưa tạnh, lãnh đạo xã đã điều động lực lượng dân quân đi kiểm tra để xử lý, dọn dẹp cây ngã trên đường, cũng như hỗ trợ người dân dọn dẹp ở những căn nhà hư hỏng nặng. Sáng 19.9, các công nhân Công ty Công trình đô thị Tây Ninh đã đến hỗ trợ địa phương tiến hành dọn dẹp cây bị gãy đổ trên đường 793 và đường vào UBND xã.

Tại xã Bình Minh, ông Lê Viết Tiêm- Chủ tịch UBND xã cho biết, trên địa bàn  có 3 hộ dân bị tốc mái nhà do cơn mưa giông rạng sáng nay, hiện cán bộ xã đang thống kê số liệu cụ thể. Riêng số lượng cây cao su bị gãy đổ ước tính khoảng 500- 600 cây.

Mái tôn của một nhà dân bị gió cuốn bay lên ngọn cây.

Lãnh đạo xã Thạnh Tân cho biết, hiện địa phương thống kê được 19 căn nhà bị tốc mái, trong đó 4 căn tốc mái hoàn toàn. Riêng diện tích cây cao su trên địa bàn xã Thạnh Tân bị gãy đổ khá nhiều, có vườn cao su số lượng cây gãy đỗ khoảng 50%; hơn 1 ha bắp và một số loại rau màu khác bị hư hỏng. Hiện xã cũng đang thống kê cụ thể để báo cáo về UBND thành phố Tây Ninh.

Đường dây điện trên đường 785 nghiêng ngã.

Tại phường Ninh Sơn, theo thống kê sơ bộ có 4 căn nhà bị thiệt hại do mưa giông gây ra, trong đó 1 căn tốc mái hoàn toàn, 1 căn sập hoàn toàn, 2 căn nhà bị tốc mái một phần. Diện tích cây cao su và hoa màu hư hỏng trên địa bàn phường cũng khá nhiều, hiện phường đang thống kê số liệu cụ thể.

Một cây xà cừ ở xã Thạnh Tân bị ngã đổ ra đường.

Ở phường I, mưa giông cũng làm ảnh hưởng đến 5 căn nhà dân, nhưng may mắn chỉ có 1 căn bị tốc hoàn toàn, còn 4 căn hư hỏng nhẹ đã được người dân sửa chữa trong ngày hôm nay.

Một quán cà phê ở Thạnh Tân bị đổ sập hoàn toàn trong cơn mưa giông sáng 19.9.

Cây xã cừ của nhà ông Dương Minh Hùng (ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân) bị trốc gốc ngã đè lên nhà.

Sáng 19.9, đoàn công tác do ông Nguyễn Hữu Mỹ- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh dẫn đầu đã tiến hành đi khảo sát và thăm hỏi các gia đình bị thiên tai tại xã Tân Bình, đồng thời đề nghị địa phương phải giúp đỡ, tạo điều kiện để các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.

Một vườn cao su ở xã Thạnh Tân bị gãy đổ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh chỉ đạo UBND các xã, phường tiến hành thống kê cụ thể số liệu thiệt hại, báo cáo về Phòng Kinh tế thành phố vào chiều nay (19.9). Trước mắt, UBND thành phố sẽ tạm ứng để hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại với mức 10 triệu đồng, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng tùy theo mức độ thiệt hại.

Tính đến thời điểm 11 giờ 30 phút ngày 19.9.2017, trên địa bàn thành phố Tây Ninh, mưa bão đã làm thiệt hại 65 căn nhà, trong đó 1 căn nhà sập hoàn toàn, 20 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, 44 căn nhà bị tốc mái một phần.

Về hoa màu, cây trái, mưa gió làm gãy đổ 30 cây xoài, 1.686 cây cao su, 2 ha bắp, 10 ha lúa và 20 ha rau các loại bị ngập trong nước.

SN

Tin, ảnh: Thiên Tâm, Video clip: Giang Phương

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan