BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Thu hồi hàng cây sao, dầu còn lại trên đường 30.4 

Cập nhật ngày: 16/06/2020 - 20:39

BTNO - Phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh cho biết, UBND thành phố vừa giao nhiệm vụ cho Phòng khẩn trương thực hiện việc di dời, nuôi dưỡng toàn bộ cây Sao và Dầu trên đường 30.4 (đoạn từ ngã ba Mít Một đến ngã ba Mũi Tàu) để sau này bố trí trồng lại tại các vị trí khác phù hợp.

Hình ảnh công nhân di dời hàng cây sao, dầu trên đường 30.4, đoạn ngã ba Mũi Tàu vào sáng ngày 15.6.

Đồng thời phòng Quản lý đô thị phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh tổ chức trồng đồng bộ cây giáng hương trên vỉa hè đường 30.4.

Trước đó, sau khi thực hiện dự án nâng cấp và ngầm hóa đường 30.4, hàng cây Sao và Dầu nằm bên tay tai trái từ hướng vòng xoay Trung tâm lên ngã ba Mũi Tàu được giữ lại để tạo cảnh quan cho đường phố.  Phần vỉa hè bên tuyến đường đối diện đã được trồng cây cây giáng hương để thay thế hàng cây Sao, Dầu cũ.

Tuy nhiên, qua mùa mưa năm 2019 nhận thấy, hàng cây Sao, Dầu hiện hữu trên đường 30.4 không đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này..

Từ đó, vào tháng 11.2019, Sở GTVT đã có văn bản gửi UBND thành phố Tây Ninh về việc thu hồi các cây Sao, Dầu còn lại trên tuyến đoạn từ ngã ba Mít Một đến ngã ba Mũi Tàu thuộc dự án nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa đường 30.4. 

Trong đó, có nêu kết luận về cuộc họp Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 3894/VP-TKTH ngày 3.7.2019 văn Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh  về nội dung phê duyệt điều chỉnh chủ trương dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa đường 30.4, trong đó thống nhất chọn cây Giáng Hương để trồng mới và trồng thay thế hàng cây hiện hữu hai vỉa hè.

Hình ảnh công nhân di dời hàng cây sao, dầu trên đường 30.4, đoạn ngã ba Mũi Tàu vào sáng ngày 15.6.

Để sớm hoàn thành việc trồng cây xanh trên vỉa hè đường 30.4 theo dự án đã được phê duyệt, điều chỉnh. Sở GTVT đề nghị UBND TP.Tây Ninh khẩn trương thu hồi toàn bộ những cây Sao, Dầu còn lại trên tuyến đường để Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tiến hành trồng mới cây Giáng Hương, bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Thế Nhân