BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều cho trẻ 7 tuổi 

Cập nhật ngày: 24/12/2019 - 04:04

BTNO - Dự kiến, trong đợt này toàn thành phố có 2.957 trẻ được tiêm vắc xin.

Nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh cho trẻ, ngày 23.12, Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh triển khai thực hiện chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều cho trẻ em 7 tuổi trên địa bàn.

Tiêm vắc xin uốn ván - bạch hầu cho học sinh Trường Tiểu học Hùng Vương (phường 2).

Chiến dịch được thực hiện từ ngày 23- 27.12 cho tất cả trẻ em 7 tuổi, gồm học sinh đang học lớp 2 năm học 2019-2020 và trẻ em tại cộng đồng sinh từ 1.1.2012 đến 31.12.2012. Dự kiến, trong đợt này toàn thành phố có 2.957 trẻ được tiêm vắc xin, trong đó nhiều nhất là phường 3 với 450 trẻ và ít nhất là xã Tân Bình với 154 trẻ.

Để thực hiện chiến dịch, thành phố đề ra mục tiêu có trên 90% trẻ 7 tuổi trên địa bàn được tiêm bổ sung vắc xin uốn ván – bạch hầu. Thành phố Tây Ninh cũng đã chuẩn bị tốt các bước: lập danh sách; cung ứng vắc xin, vật tư tiêm chủng; đẩy mạnh công tác truyền thông; thành lập các đoàn giám sát công tác triển khai chiến dịch để kịp thời xử lý và giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Bạch hầu và uốn ván là những bệnh truyền nhiễm cấp tính. Bệnh bạch hầu chủ yếu lây qua đường hô hấp, gây tổn thương vùng mũi, họng, thanh quản…, những biến chứng nguy hiểm và có thể gây tử vong cho trẻ. Bệnh uốn ván lây qua da và niêm mạc bị tổn thương; bệnh gây co cứng các cơ, tỷ lệ tử vong cao.

Việc triển khai tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ 7 tuổi rất cần thiết, nhằm củng cố miễn dịch của trẻ, chủ động phòng bệnh bạch hầu và uốn ván, cũng như góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Huy Hoàng