Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài 

Cập nhật ngày: 01/03/2024 - 16:10

BTNO - Ngày 29.2, Hội Khuyến học thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có ông Lê Minh Trọng– Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Nguyễn Trung Hiếu– Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Các đơn vị kết giao ước thi đua năm 2024.

Hội Khuyến học Thành phố hiện có 10 Hội Khuyến học phường, xã và 115 Chi hội Khuyến học với hơn 76.000 hội viên. Công tác tổ chức Hội thường xuyên được củng cố và kiện toàn.

Các cuộc vận động Quỹ Khuyến học, Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các phong trào thi đua xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu.

Kết quả, trong năm 2023, các cấp Hội Khuyến học Thành phố đã vận động mạnh thường quân tham gia đóng góp Quỹ Khuyến học, Khuyến tài gần 8,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, các cấp Hội Khuyến học Thành phố tổ chức trao tặng được gần 13.300 suất học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 6,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, từ các nguồn vận động, Hội Khuyến học Thành phố còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị Thành phố trao tặng 335 suất học bổng, 20 xe đạp, 1 căn nhà Khăn quàng đỏ và hỗ trợ thường xuyên cho 17 học sinh với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Trọng– Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đạt được trong năm 2023 của Hội Khuyến học Thành phố và các phường, xã. Ông yêu cầu trong thời gian tới, các cấp Hội Khuyến học Thành phố tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đề ra.

Cụ thể, Thành phố cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đa dạng hoá các loại hình quỹ để tạo nhiều học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Hội Khuyến học Thành phố được UBND tỉnh tặng bằng khen; UBND Thành phố, Hội Khuyến học Thành phố khen thưởng cho 11 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Hà Nam


 
Liên kết hữu ích