BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Tiếp tục nâng cao công tác thi hành án dân sự 

Cập nhật ngày: 02/09/2023 - 22:14

BTNO - Ban Pháp chế HĐND thành phố do ông Trần Anh Dũng làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc đối với Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố về việc thực hiện công tác thi hành án đối với các vụ việc dân sự trên địa bàn Thành phố. Đến dự có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Ban Pháp chế HĐND thành phố Tây Ninh giám sát Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố về việc thực hiện công tác thi hành án đối với các vụ việc dân sự trên địa bàn Thành phố.

Năm 2022, Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố không ngừng nỗ lực, phấn đấu đưa công tác thi hành án đi vào hoạt động có hiệu quả. Các bản án, quyết định của Toà án được thi hành nghiêm túc, các quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và công dân luôn được bảo vệ đúng theo quy định của pháp luật.  

Kết quả trong năm 2022 ban hành quyết định thi hành án 520 việc tương ứng hơn 25, 1 tỷ đồng; có 5 vụ cưỡng chế, trong đó có 4 vụ đương sự tự nguyện thi hành.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tiếp tục được tăng cường; thường xuyên phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành và các địa phương trong thẩm tra, xác minh điều kiện thi hành án. Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự Thành phố được củng cố, kiện toàn, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thi hành án ở địa phương.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Anh Dũng- Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố yêu cầu trong thời gian tới Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố tiếp tục khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả công tác thi hành án và có giải pháp đối với các án còn tồn đọng, kéo dài. Qua đó góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương.

Hà Nam