BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Tiếp tục phát huy hiệu quả các thiết chế văn hoá, thể thao trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 27/04/2023 - 08:38

BTNO - Sáng 26.4, Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hoá, thể thao trên địa bàn Thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Trong những năm qua, UBND Thành phố và các phường, xã thường xuyên quan tâm, nâng cao hiệu quả hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao và quản lý tốt, sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hoá, thể thao.

Hiện nay, Thành phố có 1 Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh, 3 Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã có trụ sở; 16 Nhà văn hoá ấp, trong đó có 2 nhà văn hoá dân tộc. Các phường còn lại sử dụng cơ sở vật chất của UBND phường để hoạt động.

Đội ngũ cán bộ thường xuyên được củng cố, nâng cao trình độ chuyên môn; công tác thông tin tuyên truyền, hoạt động của các thư viện, phòng đọc sách, câu lạc bộ tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả. 

Tại phiên giải trình, các đại biểu đã trao đổi, chất vấn đối với UBND Thành phố một số nội dung về công tác tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao; công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hoá nhất là đối với các thiết chế văn hoá dân gian, dân tộc; công tác vận động xã hội hoá và rà soát quy hoạch để xây dựng các công trình văn hoá thể thao, khu vui chơi công cộng phục vụ nhân dân.

Ý kiến của các đại biểu được ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND Thành phố và các phòng ban, cơ quan chuyên môn Thành phố làm rõ tại phiên giải trình.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố đánh giá cao các kết quả đạt được trong thời gian qua của UBND Thành phố và các phường, xã; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới UBND Thành phố và các phường, xã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả các thiết chế văn hoá, thể thao; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, rà soát quy hoạch, xã hội hoá và công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá đặc sắc của địa phương, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân ngày càng tốt hơn.

Hà Nam