BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Tiếp tục tăng cường giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 

Cập nhật ngày: 19/03/2023 - 09:43

BTNO - Ngày 17.3, Ban Pháp chế HĐND Thành phố do ông Lê Thế Hiền- Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố làm trưởng đoàn có buổi giám sát đối với UBND phường 1 và phường 2 về việc triển khai thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20.4.2007 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (khoá XI) về thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Ban Pháp chế HĐND Thành phố Tây Ninh giám sát đối với UBND Phường 1.

Năm 2022, các địa phương thực hiện nghiêm túc và triển khai đầy đủ các nội dung của pháp lệnh; các vấn đề quan trọng của địa phương đều được công khai để dân bàn, dân quyết định, dân kiểm tra, dân giám sát, mang lại hiệu quả và chất lượng cao.

Kết quả, trong năm 2022, phường 1 huy động người dân tham gia làm mới, nâng cấp 7 công trình giao thông, vận động nhân dân đóng góp 110 triệu đồng; vận động quỹ vì người nghèo, quỹ phòng chống thiên tai gần 150 triệu đồng; xây mới, sửa chữa 2 căn nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo trị giá 155 triệu đồng.

UBND phường 2 đưa ra dân bàn và dân quyết định thực hiện được 4 công trình giao thông; vận động nhân dân đóng góp các nguồn quỹ gần 86 triệu đồng; xây mới, sửa chữa 2 căn nhà đại đoàn kết trị giá 115 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã chất vấn làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác công khai các hoạt động, các vấn đề quan trọng của địa phương để nhân dân tham gia xây dựng chính quyền. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các nội dung của quy chế dân chủ. Qua đó góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Hà Nam