BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao 

Cập nhật ngày: 02/06/2020 - 22:59

BTNO - Thành phố chuẩn bị 8.000 viên vitamin A để phục vụ cho gần 6.000 trẻ em 6 – 36 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng trên địa bàn.

Trẻ em ở thành phố Tây Ninh uống vitamin A

Trong 2 ngày 1-2.6, Trạm Y tế các phường, xã của thành phố Tây Ninh triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1 năm 2020. Qua chiến dịch nhằm tăng cường hoạt động truyền thông phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng, huy động cộng đồng hưởng ứng việc bổ sung Vitamin A liều cao; bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ em 6 – 36 tháng tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi bị mắc bệnh nhiễm trùng và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng.

Bên cạnh đó, truyền thông giáo dục về phòng chống thiếu máu dinh dưỡng cho phụ nữ đang mang thai, phụ nữ từ 15-35 tuổi và phụ nữ tuổi sinh đẻ (15 - 49 tuổi) chế độ ăn uống hợp lý và vận động mua viên sắt/axit Folic uống bổ sung để phòng chống thiếu máu thiếu sắt.

Trong đợt này, thành phố phấn đấu có trên 95% trẻ từ 6-36 tháng tuổi được uống vitamin A, 80% bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin A và những trẻ dưới 6 tháng tuổi hoàn toàn không được bú sữa mẹ và trẻ có nguy cơ cao (trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, kéo dài, viêm đường hô hấp, trẻ bị nhiễm sởi) cũng được uống vitamin A.

Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo Trạm Y tế các phường, xã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức cho trẻ uống vitamin A. Lưu ý, những người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với người mắc bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 thì không đến địa điểm uống vitamin A.

Quế Hương