BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi – rubella 

Cập nhật ngày: 07/05/2019 - 17:27

BTNO - Bắt đầu từ hôm nay (7.5), tất cả trẻ từ 1 đến 5 tuổi tại các trường mầm non, mẫu giáo và tại cộng đồng sẽ được tiêm một mũi vắc xin sởi – rubella.

Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh vừa tổ chức triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi – rubella cho trẻ từ 1 – 5 tuổi.

Quang cảnh buổi triển khai.

Theo Trung tâm Y tế Thành phố, trong những tháng gần đây tình hình dịch sốt phát ban nghi sởi trên địa bàn Thành phố có chiều hướng tăng. Từ đầu năm đến nay, Thành phố ghi nhận 43 ca mắc bệnh sốt phát ban nghi sởi, tăng 40 ca so với cùng kỳ năm 2018. Do đó chiến dịch lần này rất quan trọng, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh sởi - rubella cho trẻ.

Bắt đầu từ 7.5 đến ngày 31.5.2019, tất cả trẻ từ 1 đến 5 tuổi (sinh từ ngày 01/3/2014 đến ngày 01/01/2018) tại các trường mầm non, mẫu giáo và tại cộng đồng sẽ được tiêm một mũi vắc xin sởi – rubella, không kể tiền sử được tiêm vắc xin sởi – rubella trước đó (trừ những trẻ đã tiêm trong thời gian dưới 1 tháng).

Dự kiến, trong đợt này, Thành phố có 8.320 trẻ từ 1 – 5 tuổi được tiêm vắc xin. Trong đó nhiều nhất là phường 3 với 1.128 trẻ và ít nhất là xã Tân Bình với 515 trẻ. Mục tiêu của Thành phố trong chiến dịch lần này là đạt tỷ lệ 95% trẻ từ 1 – 5 tuổi được tiêm bổ sung vắc xin sởi – rubella.

Sởi và Rubella là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút sởi và vi rút Rubella gây ra. Bệnh có thể gây các biến chứng đe dọa tính mạng của trẻ. Trẻ mắc hội chứng Rubella bẩm sinh sẽ mắc nhiều dị tật như: dị tật tim, đục thủy tinh thế, điếc bẩm sinh, chậm phát triển, đái tháo đường ở trẻ nhỏ, vàng da, xuất huyết, xương thủy tinh… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ.

Huy Hoàng