BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh triển khai công tác tiêm chủng trở lại 

Cập nhật ngày: 08/05/2020 - 18:46

BTNO - Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế, do đó, để bảo vệ các thành quả trong chương trình tiêm chủng mở rộng và chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, trong tháng 5 này, Trạm y tế các phường, xã của thành phố triển khai tiêm chủng trở lại.

Thực hiện chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong tháng 4.2020, Trạm Y tế các phường, xã của Thành phố Tây Ninh tạm ngưng hoạt động tiêm chủng thường xuyên.

Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế, do đó, để bảo vệ các thành quả trong chương trình tiêm chủng mở rộng và chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, trong tháng 5 này, Trạm y tế các phường, xã của thành phố triển khai tiêm chủng trở lại.

TP. Tây Ninh tổ chức tiêm chủng trở lại trong tháng 5. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo Trạm y tế các phường, xã triển khai thực hiện các hướng dẫn của ngành y tế.Theo đó, các khu vực chờ tiêm chủng, khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm chủng phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn.

Tại khu vực tiêm chủng không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người. 

Cán bộ y tế và người đến tiêm chủng phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như: đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên. Mỗi buổi tiêm chủng Trạm y tế chỉ nhận tối đa 50 trẻ.

Người nhà đưa trẻ đến tiêm chủng cần phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như: đeo khẩu trang, vệ sinh tay thường xuyên, thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Đối với trẻ hoặc người nhà đang có triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc có tiền sử tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 trong vòng 14 ngày thì không đi tiêm chủng; những người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 hoặc tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 không đến buổi tiêm chủng.

Quế Hương