BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Triển khai mô hình Tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân

Cập nhật ngày: 05/07/2014 - 07:06

Mô hình Tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm các nội dung chủ yếu là tư vấn và khám sức khỏe cho nam, nữ trong độ tuổi kết hôn và chuẩn bị kết hôn.

Mô hình đặc biệt hướng đến đối tượng vị thành niên và thanh niên nhằm phát hiện và hướng dẫn điều trị các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi kết hôn, mang thai, sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ, các nguy cơ con bị bệnh tật bẩm sinh.

Trung tâm DS-KHHGĐ Thành phố chọn triển khai mô hình này ở 4 địa bàn: phường Ninh Thạnh, phường Ninh Sơn, xã Tân Bình và xã Thạnh Tân.

Theo đó, các xã, phường được triển khai mô hình sẽ duy trì sinh hoạt câu lạc bộ vị thành niên, thanh niên định kỳ mỗi quý một lần; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp cho nhóm đối tượng là vị thành niên, thanh niên; thực hiện tư vấn và hướng dẫn nam, nữ trong độ tuổi kết hôn và chuẩn bị kết hôn thực hiện khám sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Thanh niên tìm hiểu về mô hình tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân. Ảm\nh minh hoạ.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một việc làm khoa học để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Thông qua đó, các bạn trẻ không chỉ được hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của nhau mà còn có thể chăm sóc nhau tốt hơn trong cuộc sống gia đình sau này; con cái sinh ra cũng hạn chế được những nguy cơ mắc bệnh, bị dị tật, khuyết tật, góp phần nâng cao chất lượng giống nòi.

Phương Ngân