Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên 

Cập nhật ngày: 06/10/2019 - 19:09

BTNO - Vừa qua, Phòng Tư pháp TP.Tây Ninh phối hợp với Đoàn Thanh niên Thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho đoàn viên, thanh niên thuộc các phường 3, 4, Hiệp Ninh và Ninh Thạnh.

Ban tổ chức trao thưởng cho ĐVTN trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Phổ biến, Giáo dục pháp luật thuộc Sở Tư pháp Tây Ninh tuyên truyền đến các bạn đoàn viên, thanh niên về một số nội dung quan trọng của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014; về thực trạng xâm hại tình dục trẻ em hiện nay và các biện pháp phòng chống xâm hại trẻ em; những tác hại, hậu quả của việc sử dụng ma túy, về tình hình thanh niên nghiện ma túy và các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, tín dụng đen.

Các bạn đoàn viên, thanh niên thành phố cũng tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu pháp luật về các nội dung được tuyên truyền.

Ngoài ra, Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh thuộc Hội Luật gia tỉnh còn trực tiếp tư vấn, giải đáp các vấn đề liên quan đến pháp luật mà các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm, như về hôn nhân gia đình, về đất đai.

Qua tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, từ đó góp phần phòng ngừa, hạn chế tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật trên địa bàn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Nhật Quang