BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Tuyên truyền phòng, chống ma túy tại địa bàn trọng điểm 

Cập nhật ngày: 25/10/2020 - 08:01

BTNO - Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối 23.10, Thành đoàn Tây Ninh phối hợp với Phòng Tư pháp Thành phố tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, thanh niên, đồng bào người Tà Mun và người dân khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh.

Người dân khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh dự buổi tuyên truyền.

Theo thống kê, trên toàn địa bàn Thành phố Tây Ninh hiện có 683 người nghiện và người sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý. Trong đó nhiều nhất là phường Ninh Thạnh với 120 người, là địa bàn trọng điểm về ma túy.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thành phố Tây Ninh và Sở Tư pháp thông tin về tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn; những kiến thức cơ bản về các loại ma túy phổ biến, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe cùng những hệ lụy đối với gia đình, xã hội; quy định pháp luật về phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội…

Qua đó, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật, quản lý, giáo dục con em tránh xa các loại tệ nạn xã hội, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy trong cộng đồng.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Trung tâm Y tế Thành phố truyền thông về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, hướng dẫn một số biện pháp tránh thai an toàn và vận động người dân không lựa chọn, giới tính thai nhi dưới mọi hình thức.

Huy Hoàng