BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Vận động hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 17/05/2020 - 16:08

BTNO - Thời gian qua, bên cạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội thành phố Tây Ninh cũng đã tích cực vận động nhiều nguồn lực xã hội hỗ trợ người dân phòng, chống dịch.

Thành phố tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Thống kê đến cuối tháng 4.2020, UB.MTTQVN thành phố và các xã, phường, tổ chức chính trị - xã hội đã tiếp nhận tiền, hàng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, Mặt trận Tổ quốc thành phố vận động hơn 164 triệu đồng tiền mặt và các vật dụng, nhu yếu phẩm như nước rửa tay, khẩu trang, gạo, đường, mì,… để tặng người dân với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Các tổ chức chính trị - xã hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiền mặt và nhiều vật dụng cần thiết tại các khu cách ly tập trung với tổng trị giá hơn 271 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo phòng, chống dịch Covid-19 cũng được Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức chính trị xã hội triển khai, như: tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo; tặng khẩu trang, gel rửa tay khô cho người dân tại chợ, khu nhà trọ nhằm khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay với dung dịch sát khuẩn… Qua đó góp phần làn tỏa phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chung tay giúp đỡ và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Huy Hoàng