BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Thủ Đức sẽ nâng cấp các bệnh viện xứng tầm khu vực và quốc tế 

Cập nhật ngày: 10/08/2024 - 20:48

Theo lãnh đạo ngành y tế TP.Thủ Đức (TP.HCM), hiện địa phương này đã được duyệt quy hoạch 128ha đất để phát triển ngành y tế; đầu tư cải tạo, nâng cấp các chuyên khoa sâu, hiện đại của các bệnh viện trên địa bàn xứng tầm khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Ngày 10.8, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế lần 1 - năm 2024 TP.Thủ Đức với chủ đề “Y tế thông minh, chiến lược phát triển y tế chuyên sâu trong hiện tại và tương lai”.

Lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) ký kết kế hoạch liên tịch để cùng đồng hành thực hiện mục tiêu phát triển y tế theo định hướng đã đề ra - Ảnh: PV

Theo UBND TP.Thủ Đức, hiện nay trên địa bàn có đến 3 bệnh viện hạng 1, 3 bệnh viện hạng 2, 3 bệnh viện tư nhân, cùng với 32 trạm y tế, 453 phòng khám và 750 nhà thuốc. Đây là địa phương có số bệnh viện và phòng khám lớn nhất trên địa bàn TP.HCM và cũng là tiền để TP.Thủ Đức xây dựng và phát triển y tế thông minh trong thời đại chuyển đổi số.

BSCK2 Nguyễn Văn Khuôn - Trưởng Phòng y tế TP.Thủ Đức - cho biết, trong đề án phát triển y tế TP.Thủ Đức giai đoạn 2021-2020 đã gắn với ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật chuyên sâu và khoa học y sinh hiện đại.

Hiện nay địa phương đã được duyệt quy hoạch 128ha đất cho phát triển ngành y tế TP.Thủ Đức; đầu tư cải tạo, nâng cấp các chuyên khoa sâu, hiện đại của các bệnh viện trên địa bàn xứng tầm khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Ngoài ra, TP.Thủ Đức cũng đang xây dựng một số bệnh viện mới nhằm giảm tải cho tuyến trên, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại Thủ Đức và hỗ trợ cho các địa phương lân cận như tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai…

Đặc biệt, Thủ Đức đang triển khai xây dựng Trung tâm Y tế quy mô hiện đại như Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM; triển khai thực hiện y tế thông minh, chuyển đổi số một cách mạnh mẽ; đẩy mạnh xã hội hóa y tế, huy động mọi nguồn lực để phát triển y tế thông minh; du lịch y tế đẩy mạnh và mở rộng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong nước và nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, Hội nghị khoa học quốc tế lần 1 - năm 2024 TP.Thủ Đức với chủ đề “Y tế thông minh, chiến lược phát triển y tế chuyên sâu trong hiện tại và tương lai” là nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, chương trình, Đề án “Phát triển y tế TP.Thủ Đức giai đoạn 2021 – 2030 gắn với ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật chuyên sâu và khoa học y sinh hiện đại”.

Hội nghị với hơn 30 chủ đề báo cáo khoa học trên nhiều nội dung như: kiểm soát nhiễm khuẩn, chiến lược kiểm soát bệnh truyền nhiễm; ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới trong chuyển đổi số phát triển y tế thông minh; các lĩnh vực liên quan đến nội khoa, ngoại khoa, kỹ thuật y sinh học, trong đó tâm lý lâm sàng được ứng dụng triển khai tại các bệnh viện phối hợp trong điều trị đã phát huy hiệu quả trong điều trị. Ngoài ra còn các lĩnh vực liên quan khác như công tác xã hội bệnh viện phối hợp chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

Ngoài ra, để triển khai thực hiện các nội dung của Đề án “Phát triển y tế TP.Thủ Đức giai đoạn 2021 - 2030 gắn với ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật chuyên sâu và khoa học y sinh hiện đại”, thực hiện mục tiêu hình thành trung tâm y tế kỹ thuật cao và quyết tâm trong tham mưu thực hiện, các đơn vị y tế trên địa bàn TP.Thủ Đức đã cùng nhau ký kế hoạch liên tịch để cùng đồng hành thực hiện mục tiêu phát triển y tế theo định hướng đã đề ra.

Ông Phùng tin tưởng những nội dung phong phú trên sẽ góp phần xây dựng TP.Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững.

Nguồn 1thegioi