BAOTAYNINH.VN trên Google News

TPHCM: Dán biển cảnh báo cơ sở dịch vụ y tế bị đình chỉ hoạt động 

Cập nhật ngày: 21/07/2024 - 10:22

Cách làm mới này sẽ giúp cảnh báo người dân biết để không sử dụng dịch vụ tại những cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động, phát hiện những bất thường để thông báo đến các cơ quan chức năng xử lý.

Biển cảnh báo cơ sở bị đình chỉ hoạt động do UBND quận 10 TPHCM thực hiện. Ảnh: TTXVN

UBND quận 10, TPHCM vừa triển khai dán biển đỏ cảnh báo người dân không đến và không sử dụng dịch vụ làm đẹp tại những cơ sở vi phạm pháp luật đang bị đình chỉ hoạt động. Đây là cách làm mới giúp người dân nhận diện cơ sở đang bị đình chỉ, vừa là phương thức tăng cường giám sát hiệu quả hơn các hoạt động cung cấp dịch vụ y tế trái phép, theo TTXVN.

Trước đó, hôm 18-7 Sở Y tế TPHCM nhận được cuộc gọi từ đường dây nóng phản ánh một cơ sở làm đẹp cung cấp dịch vụ không chất lượng như quảng cáo trên mạng tại phường 12, quận 10.

Sở Y tế xác định đây là cơ sở hộ kinh doanh có biển hiệu “DR EVA” đã từng bị đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận 10 xử lý, đình chỉ hoạt động 18 tháng, hiện vẫn còn hiệu lực.

Trước việc cơ sở này tiếp tục vi phạm, Sở Y tế TPHCM cho biết sẽ xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để truy tố. UBND quận 10 đã quyết định treo biển đỏ với nội dung thông báo “Cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động” ngay trước mặt tiền của cơ sở nhằm cảnh báo người dân.

Lãnh đạo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cách làm mới này sẽ giúp cảnh báo người dân biết để không đến, không sử dụng các dịch vụ làm đẹp tại những cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động do vi phạm pháp luật, đồng thời giúp người dân cùng chính quyền theo dõi, phát hiện những bất thường để kịp thời thông báo đến các cơ quan chức năng biết và xử lý.

Nguồn thesaigontimes

Từ khóa
UBND quận 10TPHCM