BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Cao Thị An: Bà phải chấp hành, vì bản án đã có hiệu lực

Cập nhật ngày: 16/12/2011 - 12:03

Bà Cao Thị An, 33 tuổi, ngụ ấp Long Hoà, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu gửi đơn đến Báo Tây Ninh “kêu cứu” về việc Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Bến Cầu, ra quyết định cưỡng chế đối với phần đất bà đang ở.

Bà An trình bày, chồng bà là ông Võ Văn Bé, 37 tuổi bị bệnh chết vào ngày 13.1.2009. Tháng 5.2009, anh chồng của bà là ông Võ Văn Quang tranh chấp chia thừa kế nhà và quyền sử dụng đất. Tại bản án số 28/2010 của TAND Bến Cầu, chấp nhận một phần yêu cầu chia thừa kế của ông Quang đối với di sản của bà Nguyễn Thị Chiến là mẹ chồng bà An để lại. Buộc bà An đại diện (cho ông Bé) có nghĩa vụ giao cho ông Quang số tiền 201 triệu đồng và được đại diện sở hữu căn nhà, QSDĐ với diện tích 270,6m2.

Khi Nhà nước mở rộng đường 786, bà An có trách nhiệm tháo dở và giao đất theo quy định pháp luật. Bà An được nhận tiền đền bù giải toả đối với diện tích đất bị thu hồi và nhà bị giải toả theo quy định. Sau đó ông Quang kháng cáo đến TAND tỉnh. Tại bản án phúc thẩm số 22/2011 TAND tỉnh, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã xử vào ngày 21.1.2011.

Ngày 15.2.2011, Chi cục THADS Bến Cầu có Quyết định số 337/QĐ-THA cho thi hành án giao cho ông Quang số tiền chia tài sản thừa kế là 201 triệu đồng đối với bà An. Chi cục THADS Bến Cầu có Quyết định số 16/QĐ-THA kê biên QSDĐ của bà An gồm một phần đất thổ cư diện tích 270m2. Bà An làm đơn khiếu nại gửi đến TAND tối cao và nhận được giấy báo số 887/GB-CQTTPN của TAND tối cao, cho biết đơn của bà đang được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật. Do vậy bà An yêu cầu Chi cục THADS Bến Cầu chậm thi hành án, chờ TAND tối cao xem xét giải quyết.

Qua đơn trình bày của bà An, phóng viên Báo Tây Ninh liên hệ với ông Trần Hồng Linh, Chi cục Trưởng Chi cục THADS Bến Cầu, được ông cho biết: việc khiếu nại của bà An là không có cơ sở. Bởi vì, bản án phúc thẩm của TAND tỉnh đã có hiệu lực pháp luật, theo quy định phải thi hành. Vì vậy bà An vẫn phải chấp hành theo quy định, còn việc bà khiếu nại đến TAND tối cao sẽ được TAND tối cao xem xét theo quy định.

SÔNG NINH