BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Hồ Thị Bo (Trảng Bàng): UBND huyện đã chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với các cán bộ có liên quan

Cập nhật ngày: 07/07/2009 - 09:10

Bà Hồ Thị Bo, ngụ ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng có đơn gửi Báo Tây Ninh với nội dung khiếu nại: Ông Hà Anh Phong, bà Đoàn Thị Huỳnh Như (chủ cũ, nay chủ mới là bà Trương Thị Hồng Vân) có hành vi lấn đất của bà, bà đã có đơn khiếu nại nhưng không hiểu vì lý do gì mà mọi thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng và xây dựng trên phần đất lấn chiếm vẫn được ngành chức năng cho tiến hành, hoàn tất. Báo Tây Ninh đã chuyển đơn khiếu nại của bà Hồ Thị Bo đến UBND huyện Trảng Bàng.

Vừa qua, chúng tôi có nhận được công văn của UBND huyện Trảng Bàng phản hồi vấn đề bà Bo khiếu nại với nội dung như sau: Vụ việc này trước đây UBND huyện Trảng Bàng có Công văn số 77/UBND ngày 22.1.2009 về việc trả lời đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Trấn và bà Hồ Thị Bo; nội dung việc vợ chồng bà Bo khiếu nại ông Thắng chuyển nhượng đất cho bà Như lấn sang đất của vợ chồng bà Bo là có cơ sở với diện tích 28,6m2. Do đó, UBND huyện đã đề nghị vợ chồng bà Bo khởi kiện tại TAND huyện Trảng Bàng để được xem xét giải quyết theo quy định tại khoản 1 Điều 136 Luật Đất đai năm 2003, vì phần đất này nằm trong giấy CNQSDĐ của ông Trấn nên không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Trảng Bàng.

Đối với sai phạm của một số cán bộ UBND xã Gia Lộc, Phòng Tài nguyên và Môi trường, sau khi có báo cáo kết luận của Công an huyện Trảng Bàng, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Gia Lộc, Trưởng Phòng TN&MT, tổ chức thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý kỷ luật đối với các cán bộ có liên quan. Hiện nay, hồ sơ xử lý kỷ luật, Phòng Nội vụ đang xem xét, tham mưu UBND huyện ban hành quyết định.

PHÒNG CTBĐ