BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Lê Thị Mỹ Thọ: Bà có thể gửi đơn lên Phòng TN - MT Thị xã xem xét

Cập nhật ngày: 23/04/2010 - 05:43

Vừa qua Báo Tây Ninh nhận được đơn khiếu nại của bà Lê Thị Mỹ Thọ, ngụ tại số 165, đường Trưng Nữ Vương, khu phố 5, phường 1, Thị xã. Trong đơn, bà Thọ trình bày: bà Ngô Thị Lý ở cạnh nhà bà có nuôi khoảng 20 con heo và xả nước thải ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường. Đã vậy, bà Lý không xây tường cách ngang nên mùi hôi thối bay sang tận nhà bà. Bà Thọ đã nhiều lần nhắc nhở nhưng bà Lý không khắc phục mà còn có thái độ thách thức.

Vì sức khoẻ của những người thân trong gia đình nên bà Thọ đã gửi đơn lên UBND phường 1. Qua xác minh, UBND phường 1 đã có biên bản làm việc với hai bên. Thế nhưng sau đó bà Lý vẫn không khắc phục được mùi hôi thối bốc lên từ chuồng heo.

Ông Phạm Anh Hải, cán bộ Địa chính phường 1 - người trực tiếp xử lý vụ việc khiếu nại của bà Thọ cho biết: sau khi nhận đơn của bà Thọ, UBND phường 1 đã chỉ đạo cho ông Hải mời hai bên đến UBND phường 1 làm việc. Bà Lý hứa sẽ khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và không xả nước thải ra bên ngoài.

Tuy nhiên, về phía phường do không có máy đo độ ô nhiễm môi trường nên không thể xử lý được. Hiện nay nếu bà Lý vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường thì bà Thọ có thể gửi đơn lên Phòng Tài nguyên - Môi trường Thị xã để giải quyết.

HT