Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Lê Thị Ngọc (Bến Cầu): Bài báo phản ánh khách quan, có cơ sở 

Cập nhật ngày: 09/10/2022 - 23:35

BTN - Sau khi báo đăng, bà Lê Thị Ngọc (ngụ ấp Long Phú, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) gửi đơn đến Báo Tây Ninh yêu cầu đính chính, rằng tất cả các cây tràm là do bà mua giống, trồng và chăm sóc.

Ngày 10.9.2022, Báo Tây Ninh đăng bài “UBND xã Long Phước (huyện Bến Cầu): Đang xem xét hướng xử lý việc bà Lê Thị Ngọc bán cây tràm trên bờ kênh”. Trong bài báo, tác giả có trích nội dung bà Ngọc trình bày sự việc như sau: “Số cây tràm đó có phần tự mọc phân tán tự nhiên, cũng có phần do tôi trồng bổ sung thêm…”.

Ngày 24.9.2022, Báo Tây Ninh tiếp tục đăng bài “Vụ bà Lê Thị Ngọc bán cây tràm trên bờ kênh: Không xử lý hành vi khai thác cây, bán đấu giá tài sản công nộp ngân sách”. Trong bài báo, tác giả cũng viết “Bà Ngọc cho rằng, cây tràm có phần tự mọc, cũng có phần do bà trồng bổ sung thêm…”.

Sau khi báo đăng, bà Lê Thị Ngọc (ngụ ấp Long Phú, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) gửi đơn đến Báo Tây Ninh yêu cầu đính chính, rằng tất cả các cây tràm là do bà mua giống, trồng và chăm sóc.

Qua kiểm tra, rà soát lại các thông tin mà phóng viên ghi nhận được trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng và bà Ngọc, nội dung phản ánh trên là đúng sự thật, chính bà Ngọc thừa nhận khi trao đổi với phóng viên.

Đồng thời, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Long Phước khi trao đổi với phóng viên về nguồn gốc số cây tràm trên cũng xác nhận là tự mọc phân tán trên bờ kênh tiêu Long Phước (đất công). Ngoài ra, tại biên bản kiểm tra, xác định số cây thiệt hại trên bờ kênh tiêu Long Phước do đại diện các phòng chuyên môn liên quan của UBND huyện Bến Cầu, UBND xã Long Phước, Hạt Kiểm lâm địa bàn lập vào ngày 4.4.2022 cũng có nội dung: “Số cây bị thiệt hại mọc trên bờ kênh tiêu Long Phước…”.

Cây tràm mọc tràn lan trên giữa bờ kênh.

Báo Tây Ninh