BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Nguyễn Thị Sương, bà Nguyễn Thị Hường (Châu Thành): Cán bộ xã không thể lập biên bản theo ý của đương sự

Cập nhật ngày: 31/03/2010 - 05:44

Bà Nguyễn Thị Sương và bà Nguyễn Thị Hường cùng cư ngụ ấp Thanh Hoà, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên gửi đơn đến Báo Tây Ninh khiếu nại về việc không được nghe cán bộ UBND xã Hảo Đước đọc lại biên bản đình chỉ việc ông Nguyễn Văn Hoàng, ngụ ấp Bàu Sen, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành bán cây trắc trên phần đất đang tranh chấp giữa hai bà với ông Hoàng.

Ngày 26.3.2010, ông Ngô Tấn Công, Chủ tịch UBND xã Hảo Đước cho biết: Hiện nay, bà Hường và bà Sương đang tranh chấp với ông Hoàng 1,2 ha đất nông nghiệp. Vụ việc đang được TAND huyện Châu Thành thụ lý. Ngày 10.3.2010, ông Hoàng định đổi cây trắc (trong phần đất đang tranh chấp) để lấy bàn thờ về thờ mẹ ông là vợ liệt sĩ vừa qua đời. Trong khi xe cần cẩu đến đào gốc cây trắc thì bà Sương, bà Hường đến trình báo cho UBND xã Hảo Đước. Phó Chủ tịch UBND xã Hảo Đước -Trương Thành Nhân đã chỉ đạo cán bộ tư pháp và cán bộ địa chính của xã đến hiện trường xem xét, lập biên bản và nhắc nhở ông Hoàng không nên thay đổi cây trồng trên phần đất đang chờ toà án giải quyết. 

Bà Hường và bà Sương yêu cầu chính quyền địa phương phải lập biên bản theo ý hai bà là anh Hoàng bán cây trắc cho ai, bán lúc nào, giá bao nhiêu? Các cán bộ xã không đồng ý. Thế là từ ngày 11 đến 12.3, hai bà Hường, Sương đã 3 lần đến trụ sở UBND xã Hảo Đước lớn tiếng la, chửi lãnh đạo xã. Trưởng Công an xã Hảo Đước phải mời vào phòng làm việc chấn chỉnh hành vi của hai bà.

THẢO NGUYÊN