BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Trần Thị Bé Ba (DMC): UBND xã Phan đình chỉ việc xây dựng nhà của bà là đúng quy định

Cập nhật ngày: 16/07/2009 - 06:25

Bà Trần Thị Bé Ba, sinh năm 1975, ngụ ấp Phước Long 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu gửi đơn đến Báo Tây Ninh với nội dung khiếu nại UBND xã Phan không cho bà sửa lại nhà với lý do đất quy hoạch, trong khi đó các hộ xung quanh lại được xây cất nhà.

Vừa qua, chúng tôi nhận được công văn phản hồi của UBND xã Phan với nội dung như sau: Được sự đồng ý của UBND huyện, tỉnh cho chủ trương sắp xếp lại khu dân cư Sơn Đình thuộc ấp Phước Long 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Thực hiện kế hoạch nói trên, UBND xã Phan tiến hành công tác đền bù, giải toả và cắm mốc.

Đối với hộ ông Phan Văn Hoàng, vợ là bà Trần Thị Bé Ba đang ở trên đất công của xã Phan, theo kế hoạch thì phải điều chỉnh thu hồi diện tích đất của ông Hoàng, bà Bé Ba và cấp lại cho 3 hộ khác. Nhưng hộ ông Hoàng và bà Bé Ba cố tình ngăn cản không cho cán bộ đo đạc, định vị và cắm mốc. Hộ ông Hoàng và bà Bé Ba tự ý tiến hành xây cất nhà trong khi chưa được định vị cắm mốc. Mặt khác, theo kế hoạch sắp xếp lại thì thửa đất của ông Hoàng và bà Bé Ba nằm cặp đường Sơn Đình 1, đây là tuyến đường quy định khi xây dựng công trình (nhà ở nông thôn) phải có giấy phép xây dựng theo Nghị định 180/2007/NĐ-CP. Vào ngày 14.5.2009, gia đình ông Hoàng, bà Bé Ba và 3 hộ khác cùng đào móng xây dựng nhà trên đất quy hoạch, UBND xã Phan, Ban quản lý ấp Phước Long 2 lập biên bản đình chỉ xây dựng chờ thực hiện theo kế hoạch.

Riêng ý kiến bà Bé Ba cho là có 10 hộ xây nhà cấp 3, 4 mà xã không lập biên bản là vì những hộ này cũng nằm trong khu quy hoạch nhưng không phải điều chỉnh, thu hồi đất giao lại cho các hộ khác. Theo quy hoạch, những hộ này giữ nguyên hiện trạng thửa đất.

Báo Tây Ninh thông tin để bà Bé Ba được rõ.

PHÒNG CTBĐ


 
Liên kết hữu ích