BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Võ Thị Vân (Châu Thành): Công ty khai thác khoáng sản Tây Ninh cắt điện vì bà vi phạm hợp đồng

Cập nhật ngày: 03/04/2010 - 05:37

Bà Võ Thị Vân, SN 1958, ngụ ấp Xóm Mới 1, xã Trí Bình, huyện Châu Thành, gửi đơn đến Báo Tây Ninh khiếu nại về việc bà bị Công ty khai thác khoáng sản Tây Ninh bất ngờ cắt điện làm ảnh hưởng đến xưởng chế biến gỗ của bà.

Để hiểu rõ vấn đề, ngày 1.4.2010, chúng tôi đã gặp ông Nguyễn Đình Sóc, Phó Giám đốc Công ty khai thác khoáng sản Tây Ninh. Ông Sóc cho biết: Ngày 28.12.2006, Công ty khai thác khoáng sản Tây Ninh (do ông Phạm Văn Quynh đại diện) có ký hợp đồng cho bà Vân thuê mặt bằng, máy móc thiết bị, nhà xưởng của Công ty. Thời gian hợp đồng là 3 năm, từ ngày 1.1.2007 đến hết ngày 31.12.2009.

Trong những tháng gần cuối thời gian hợp đồng, bà Vân liên tục vi phạm những điều khoản đã thoả thuận trong hợp đồng. Cụ thể bà Vân vi phạm Điều 2 (về giá thuê và phương thức thanh toán) và Điều 3 (về trách nhiệm, quyền hạn các bên). Công ty đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở, nhưng bà vẫn không thực hiện, nên ngày 10.12.2009 (trước khi hết hạn hợp đồng 20 ngày), Công ty đã tiến hành cắt đường tải điện vào nhà, xưởng cưa của bà Vân.

Trước khi hết hạn hợp đồng, Công ty đã gửi thông báo cho bà Vân về việc chuẩn bị bàn giao mặt bằng, máy móc thiết bị đã cho thuê. Nhưng đến hết hạn hợp đồng, bà Vân vẫn không bàn giao mặt bằng, máy móc thiết bị cho Công ty như cam kết ban đầu, bà cho rằng công ty đơn phương tự động cắt điện gây thiệt hại cho cơ sở chế biến gỗ của bà là không đúng.

Ngày 11.3.2010, Công ty có công văn gửi UBND xã Trí Bình thu hồi mặt bằng. Ngày 23.3.2010, UBND xã Trí Bình họp mặt hai bên để hoà giải, nhưng không thành.

Hiện nay Công ty đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện bà Vân lên Toà án kinh tế, TAND tỉnh Tây Ninh.

THẢO NGUYÊN