BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời chị Đ.K.T (Gò Dầu): Đã có quyết định trợ cấp cho con gái chị số tiền 688.000 đồng

Cập nhật ngày: 02/06/2009 - 10:30

Chị Đ.K.T, 42 tuổi, tạm trú tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu gửi đơn đến Báo Tây Ninh nhờ kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, vì hoàn cảnh gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn. Trong đơn, chị T nêu: con gái chị tên B.Đ.P, sinh năm 2003 (6 tuổi), ngày 3.1.2009 bị xâm hại tình dục, nhưng đến nay chưa được nhận tiền hỗ trợ của Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB & XH) huyện Gò Dầu.

Tiếp xúc với gia đình chị T, chúng tôi thấy gia đình chị đang lâm vào cảnh vô cùng khó khăn. Hiện tại gia đình chị không có nhà riêng nên ở trọ trong nhà làm vườn của một người quen. Chị T tâm sự: “Vợ chồng tôi đều là dân địa phương, nhưng vì không có ruộng vườn, nhà cửa nên nhiều năm qua chúng tôi cắt hộ khẩu, dắt nhau đi khắp nơi làm thuê kiếm sống. Cũng vì thường đi làm thuê, con gái nhỏ ở nhà một mình nên bị kẻ xấu xâm hại tình dục. Hiện nay, cuộc sống chúng tôi rất khó khăn. Chồng tôi đi làm phụ hồ, ngày có việc làm, hai ba ngày ở không. Tôi thì đi mua đồ hàng bông về đi bán dạo lại trong xóm hoặc cắt lúa mướn. Chúng tôi đang rất cần được chính quyền địa phương giúp đỡ cho một căn nhà và trợ cấp số tiền con gái tôi bị xâm hại”.

Trao đổi với chúng tôi về trường hợp gia đình chị T, ông Nguyễn Văn Rã, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Gò Dầu, cho biết: “Sở dĩ tiền trợ cấp cho con gái chị T bị chậm trễ là do trong hồ sơ của chị T bị nhầm toa thuốc. Vấn đề này đã được giải quyết và Sở LĐ-TB & XH đã có quyết định sẽ trợ cấp cho con gái của chị T do bị xâm hại tình dục số tiền 688.000 đồng. Số tiền này sẽ được lãnh đủ một lần bằng tiền mặt. Khi tiền chuyển về, chúng tôi sẽ lập tức chuyển giao cho gia đình chị T”. Còn vấn đề hỗ trợ nhà ở cho gia đình chị T, ông Rã trình bày: “Do trước đây, gia đình chị T sống không cố định, nên địa phương không biết được cụ thể hoàn cảnh gia đình chị như thế nào. Sắp tới, chúng tôi sẽ tìm hiểu thu nhập của vợ chồng chị T hằng tháng được bao nhiêu để xếp vào diện nghèo Trung ương hay nghèo liền kề. Sau đó sẽ lấy ý kiến của bà con trong khu phố nơi gia đình chị T đang sinh sống. Nếu gia đình chị T có đất ở, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì chúng tôi sẽ làm thủ tục xây cho gia đình chị T một căn nhà đại đoàn kết”.

PHÒNG CTBĐ (Đ.D)