BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời chị N.N.H.A (Thị xã): Công an Thị xã đang xác minh, làm rõ, sẽ sớm có kết luận trả lời

Cập nhật ngày: 20/06/2009 - 07:47

Chị N.N.H.A trình bày, chị và anh P.Q.B (là Cảnh sát khu vực một phường ở Thị xã) có “quan hệ tình cảm thân thiết” với nhau. Sau khi “hái hoa bẻ nhuỵ”, anh B tính chuyện “quất ngựa truy phong”. Khi gia đình phát hiện chị A và anh B “ăn cơm trước kẻng” nhưng anh B có ý “trốn chạy” nên làm đơn tố cáo đến cơ quan nơi anh B công tác.

Ngày 22.4.2009, Phó Trưởng Công an Thị xã có văn bản trả lời gia đình chị A cho biết, “Qua điều tra, xác minh, Công an Thị xã xác định chị A sinh ngày 14.8.1991, tính đến tháng 7.2008, chị A trên 17 tuổi, tự nguyện giao cấu với đồng chí B nên hành vi không cấu thành tội phạm”. Tuy nhiên, anh B đã bị tạm đình chỉ công tác 3 tuần. Trong thời gian này, UBKT Đảng uỷ phường, nơi anh B công tác cũng đã xác định rõ hành vi vi phạm đạo đức của anh B nên đã kỷ luật cảnh cáo.

Thế nhưng, chỉ vài ngày sau khi bị UBKT Đảng uỷ phường ký quyết định kỷ luật thì anh B lại “gây chuyện”. Theo trình bày của chị A, ngày 1.5.2009, đau đớn vì bị phụ rẫy mà chưa hiểu hết ngọn nguồn, chị A tìm đến nơi anh B công tác để “nói chuyện”. Lời qua tiếng lại, anh B đã xô chị ngã xuống đất và đánh chị. Thấy chị A khóc, một cán bộ phường điện báo cho gia đình chị A biết. Đến nơi, gia đình họ mới vỡ lẽ: chị A đã mang thai khoảng 9 tuần (tại thời điểm đầu tháng 5.2009).

Gia đình chị A lại tiếp tục tố cáo sự việc nêu trên đến Công an Thị xã. Ngoài ra, chị A còn tố cáo anh B mượn của chị 4,5 phân vàng 18K nhưng “quên” trả. Vụ việc trên đến nay đã hơn 1 tháng, gia đình chị A vẫn chưa nhận được trả lời từ cấp có thẩm quyền.

Trao đổi về nội dung đơn khiếu nại của gia đình chị A, Trung tá Võ Văn Trì, Phó Trưởng Công an Thị xã cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xác minh vụ việc và sẽ sớm có kết luận trả lời cho gia đình chị A.

ĐÌNH CHUNG