BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời cô Trần Thị Liên: Hiệu trưởng Trường TH Chánh Vĩnh Phước cần rút kinh nghiệm

Cập nhật ngày: 17/12/2010 - 11:10

Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận được đơn khiếu nại của cô Trần Thị Liên, giáo viên Trường tiểu học Chánh Vĩnh Phước thuộc xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng. Trong đơn, cô Liên nêu lên 9 nội dung liên quan đến ông Phạm Hữu Phước, hiệu trưởng nhà trường. Cụ thể, ông Phước phân công chuyên môn không hợp lý; vi phạm quy chế chuyên môn; hội nghị công chức đầu năm học không thông qua biên bản; không tôn trọng ý kiến giáo viên; làm việc quan liêu, thiếu trách nhiệm; làm việc tư duy không khoa học (họp hành kéo dài đến 7 giờ tối)… Theo cô Liên, ông Phước là một hiệu trưởng điều hành công việc yếu kém, có nhiều sai sót về công tác quản lý.

Cô Liên và thầy Phước trong buổi làm việc với phóng viên

Trước khi gửi đơn đến Báo Tây Ninh, cô Liên đã gửi đơn đến Phòng GD- ĐT huyện Trảng Bàng. Trong số 9 nội dung mà cô Liên thắc mắc, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Trảng Bàng cho rằng, chỉ có một nội dung việc hiệu trưởng điều hành công việc chưa khoa học là đúng, 8 nội dung còn lại đều không có cơ sở. Không đồng tình với kết luận của Phòng GD –ĐT, cô Liên đã hai lần gửi đơn kiến nghị đến HĐND và UBND huyện Trảng Bàng. Theo kết luận chung của đoàn kiểm tra, hiệu trưởng Trường tiểu học Chánh Vĩnh Phước cần rút kinh nghiệm hai việc: 1, sai sót trong việc ra đề kiểm tra học kỳ của năm học 2009 - 2010 cho học sinh. 2, dự giờ đánh giá giáo viên trong khi thời gian tiết dạy đã hết là không đúng. Tuy nhiên, đề kiểm tra mặc dù giáo viên ra sai nhưng “không gây hiệu quả nghiêm trọng” bởi vì việc sai sót đã được phát hiện và điều chỉnh kịp thời trước khi học sinh làm bài. Bảy nội dung còn lại, đoàn kiểm tra cho rằng việc cô Liên thắc mắc là hoàn toàn không có cơ sở.

Mới đây, phóng viên Báo Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cô Liên và ông Phước để tìm hiểu nội dung vụ việc. Chúng tôi nhận thấy, một số thắc mắc mà cô Liên nêu lên trong lá đơn không phải là không có cơ sở. Chính bản thân ông hiệu trưởng cũng thừa nhận là mình đã có một số sai sót trong quá trình điều hành công việc của nhà trường. Tuy nhiên chúng tôi cũng nhận thấy, những sai sót mà hiệu trưởng mắc phải không phải là quá lớn và những sai sót ấy cũng chỉ có tính chất kỹ thuật. Mặc dù vậy, qua vụ việc này hiệu trưởng cũng cần rút kinh nghiệm trong điều hành quản lý như: dự giờ giáo viên cần được thực hiện khoa học và đúng quy chế hơn, khảo sát chất lượng học sinh nên tiến hành sao cho khách quan; thực hiện đúng quy chế hội họp (không nên kéo dài phiên họp hoặc họp đột xuất quá nhiều). Trong các cuộc họp của hội đồng sư phạm đề nghị thư ký ghi đầy đủ hơn, đặc biệt phải tôn trọng ý kiến của giáo viên.

DƯƠNG VIỆT ĐÔNG