Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành:

Trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Dương

Cập nhật ngày: 17/06/2022 - 12:41

BTNO - Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Dương (ngụ ấp Bố Lớn, xã Hoà Hội, huyện Châu Thành) đề nghị làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 17.2.2022 tại ấp Phước Trung, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành khiến mẹ của bà, là bà Lưu Ngọc Huệ tử vong.

Trong đơn, bà Dương cho biết, khoảng 19 giờ ngày 17.2.2022, bà Lưu Ngọc Huệ điều khiển xe mô tô mang biển số 70D1-208.50 trên đường về nhà thì va chạm với xe mô tô không biển số chạy theo hướng ngược lại với tốc độ cao, do Đ.V.H điều khiển. Vụ va chạm khiến bà Huệ tử vong. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an huyện Châu Thành lại ra Quyết định số 13/QĐ-CSĐT, ngày 17.4.2022, không khởi tố vụ án hình sự vụ tai nạn giao thông này.

Bà Dương cho rằng CQCSĐT- Công an huyện Châu Thành đã bỏ sót chứng cứ, chưa làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ án đã ra quyết định không khởi tố vụ án, dẫn đến bỏ lọt tội phạm. Bà Dương đã gửi nhiều đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng liên quan vụ việc này nhưng đều bị bác đơn.

Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành đã có văn bản (số 269/VKSCT, ngày 6.6.2022) về việc thông báo kết quả giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Dương như sau:

Ngày 29.4.2022, Thủ trưởng CQCSĐT- Công an huyện Châu Thành ra Quyết định số 03 để giải quyết khiếu nại của bà Dương đối với Quyết định số 13/QĐ-CSĐT. Sau đó, bà Dương gửi đơn khiếu nại Quyết định số 03/QĐ-CSĐT đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành.

Theo hồ sơ vụ việc, tai nạn giao thông xảy ra là do bà Huệ đi không đúng phần đường và vụ việc không có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 157 Bộ luật Tố tụng hình sự ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự (sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn của anh H, kết quả là 0 mg/l).

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành nhận thấy Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 13 ngày 17.4.2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành và Quyết định giải quyết khiếu nại số 03/QĐ-CSĐT ngày 29.4.2022 của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành là có căn cứ, nên ngày 5.5.2022 đã ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại số 02 để trả lời cho bà Dương biết, đồng thời bác đơn khiếu nại của bà Dương.

BTN