BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Thuý Vân: Công an có mặt tại hiện trường ngay khi sự việc xảy ra

Cập nhật ngày: 30/09/2011 - 11:34

Báo Tây Ninh có nhận đơn của bà Nguyễn Thị Thuý Vân, 41 tuổi, yêu cầu giải quyết việc bị người anh ruột là Nguyễn Tấn Đạt hành hung do tranh chấp đất của cha mẹ. Theo lời trình bày của bà Vân, ngày 5.9.2011, bà bị ông Đạt dùng cây đánh trúng vào đầu phải nhập viện và khâu 10 mũi. Sau đó, bà làm đơn gửi đến xã Trường Hoà yêu cầu giải quyết nhưng đến nay vẫn cứ im lặng…

Ngày 26.9.2011, phóng viên Báo Tây Ninh đến liên hệ gặp ông Đỗ Thành Mai, Trưởng Công an xã Trường Hoà và được biết: Vào khoảng 13 giờ ngày 5.9.2011, khi nhận tin báo tại nhà bà Vân xảy ra việc xô xát giữa gia đình bà Vân và ông Đạt, chúng tôi cử công an viên phụ trách ấp đến hiện trường. Khi đến nơi thấy bà Vân và chị Đặng Thị Thu Liễu (vợ ông Đạt) đều bị thương tích, lực lượng Công an xã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoà Thành.

Ông Phạm Tấn Vũ, Công an viên phụ trách ấp kể lại: Khi tôi đến hiện trường, thấy chị Vân đang ngồi đè trên người chị Liễu, hai tay cấu vào mặt chị Liễu, trong khi đó anh Trang Thái Nghĩa Tài (chồng chị Vân) thì đến nhà anh Đạt, bị anh Đạt xô ra, tôi liền chạy vào ngăn cản. Ông Vũ cho biết: “nếu hôm đó tôi không đến kịp thì không biết hậu quả sẽ xảy ra như thế nào giữa hai gia đình”.

Ông Mai còn cho biết thêm, sau khi chỉ đạo đưa các nạn nhân đi cấp cứu, Công an xã đã mời hai bên đến lấy lời khai. Bà Vân có đến nhưng không có thiện chí hợp tác, không cung cấp lời khai và bỏ ra về. Ông Mai còn cho chúng tôi xem hai khúc cây thu được tại hiện trường do vợ chồng bà Vân dùng để hành hung vợ chồng ông Đạt. Được biết sau cơn “hỗn chiến” bà Vân bị đa vết thương vùng đầu. Còn bà Liễu bị dập nhãn cầu 2 mắt, hiện tại vẫn còn sưng đỏ.

Ông Vũ còn cung cấp thêm, trước đó khoảng một tháng, tại văn phòng ấp Trường Xuân, ban hoà giải của địa phương đã mời hai bên đến hoà giải nhưng gia đình bà Vân không chấp hành mà còn chửi luôn ban hoà giải.

Trước tình hình trên, Công an xã đã báo cáo và chuyển giao hồ sơ vụ việc về Công an huyện Hoà Thành để tiếp tục điều tra làm rõ.

SÔNG NINH