Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời đơn của ông Nguyễn Hải Lâm: Ông có quyền yêu cầu UBND phường An Tịnh tiếp tục giải quyết vụ tranh chấp 

Cập nhật ngày: 17/04/2023 - 08:31

BTN - Nếu ông Nguyễn Hải Lâm không đồng ý với kết quả hoà giải của Tổ hoà giải khu phố Suối Sâu, ông có quyền nộp đơn yêu cầu Hội đồng hoà giải phường An Tịnh tiếp tục tổ chức hoà giải vụ việc tranh chấp...

Ông Nguyễn Hải Lâm tại khu vực phát sinh tranh chấp về lối đi chung với bà Nguyễn Ngọc Thuỷ.

Theo đơn của ông Nguyễn Hải Lâm- ngụ khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, ông có đứng tên giấy chứng nhận QSDĐ số CS14703 do Sở Tài nguyên và Môi trường cấp ngày 7.9.2015. Sơ đồ trên giấy chứng nhận QSDĐ này không thể hiện đường đi chung ra phía sau nhà ông Lâm.

Vừa qua, bà Nguyễn Ngọc Thuỷ- một hộ dân phía sau nhà ông Lâm phát sinh tranh chấp về lối đi chung dọc theo một cạnh đất của ông Lâm, đồng thời tranh chấp việc ông Lâm xây dựng công trình nhà ở có phần lấn sang đất của bà Thuỷ (khoảng 13m2) tại khu vực phía sau nhà ông Lâm.

Vụ việc tranh chấp nêu trên đã được Tổ hoà giải khu phố Suối Sâu tổ chức hoà giải thành vào ngày 11.3.2023, những người có mặt hôm đó đều ký tên vào biên bản. Tuy nhiên, sau đó, ông Nguyễn Hải Lâm đổi ý theo hướng không đồng ý với kết quả hoà giải này.

Trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh ngày 12.4, ông Lâm cho rằng Tổ hoà giải khu phố Suối Sâu không có thẩm quyền hoán đổi đất hoặc vẽ sơ đồ minh hoạ sử dụng đất khác với giấy chứng nhận QSDĐ đã được cấp cho ông Lâm. Việc này phải do cơ quan có thẩm quyền liên quan thực hiện.

Ông Lâm còn cho biết, do trong lúc hoà giải ông chưa tìm hiểu kỹ về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai nên mới ký tên vào biên bản, nay ông đã tìm hiểu lại và quyết định không đồng ý.

Cùng ngày 12.4, ông Nguyễn Văn Sơn- Chủ tịch UBND phường An Tịnh cho biết, nếu không đồng ý với kết hoà giải ở cơ sở, ông Nguyễn Hải Lâm có thể gửi đơn yêu cầu Hội đồng hoà giải phường An Tịnh tiếp tục tổ chức hoà giải. Trường hợp hoà giải không thành, phường sẽ hướng dẫn cho các bên hoặc chuyển hồ sơ vụ việc lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm, trong khi ông Lâm gửi đơn lên Báo Tây Ninh, bà Nguyễn Ngọc Thuỷ cũng gửi đơn lên phường yêu cầu giải quyết vụ việc đang tranh chấp. UBND phường đã hai lần gửi giấy mời ông Nguyễn Hải Lâm lên làm việc nhưng ông đều vắng mặt với lý do bị bệnh, chỉ có bà Thuỷ đến phường theo giấy mời. Theo đó, phường cũng đã hai lần lập biên bản đình lại cuộc hoà giải về vấn đề tranh chấp giữa hộ bà Thuỷ và ông Lâm.

Như vậy, nếu ông Nguyễn Hải Lâm không đồng ý với kết quả hoà giải của Tổ hoà giải khu phố Suối Sâu, ông có quyền nộp đơn yêu cầu Hội đồng hoà giải phường An Tịnh tiếp tục tổ chức hoà giải vụ việc tranh chấp, hoặc ông phối hợp lên phường theo giấy mời của UBND phường An Tịnh để các bên cùng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Về phía bà Thuỷ, trường hợp nếu ông Lâm vẫn không lên phường làm việc theo giấy mời của chính quyền, bà có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cấp trên hoặc khởi kiện vụ tranh chấp ra Toà án để được giải quyết theo trình tự quy định.

Quốc Sơn