Pháp luật   Tư vấn pháp luật

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời đơn khiếu nại của bà Huỳnh Thị Bâu

Cập nhật ngày: 28/05/2017 - 16:54

BTNO - Uỷ ban nhân dân tỉnh nhận được đơn khiếu nại đề ngày 19.6.2012 của bà Huỳnh Thị Bâu (ấp Phước Thuận, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng) khiếu nại việc UBND huyện Trảng Bàng cấp giấy CNQSDĐ cho bà Ngô Thị Anh sai đối tượng. Đất hiện nay do ông Huỳnh Văn Đông (con của bà Ngô Thị Anh) đứng tên sử dụng.

Qua kết quả kiểm tra, rà soát và căn cứ nội dung Công văn số 188/C.III-NV1 ngày 15.8.2016 của Cục III- Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh cho biết nguồn gốc diện tích 1.256m2 đất bà Bâu khiếu nại có nguồn gốc của ông Huỳnh Minh Dướng (là chồng của bà Ngô Thị Anh, cha của ông Huỳnh Văn Đông), không phải của cha bà Bâu như đơn khiếu nại đã nêu.

Ngoài ra, việc tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng 1.256m2 đất giữa bà Bâu với ông Đông đã được TAND hai cấp xét xử, công nhận quyền sử dụng đất cho ông Đông. Bản án đã có hiệu lực pháp luật và tổ chức thi hành xong.

Do đó, căn cứ theo khoản 2, 6, 9, Điều 11 Luật Khiếu nại năm 2011, nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Thị Bâu thuộc trường hợp không được thụ lý giải quyết, vì vụ việc không liên quan đến bà Bâu, thời hiệu, thời hạn khiếu nại đã hết, việc khiếu nại đã được Toà án hai cấp xét xử.

UBND tỉnh thông báo, kể từ ngày ban hành văn bản này (9.5.2017), các cơ quan hành chính Nhà nước không thụ lý, giải quyết khiếu nại của bà Huỳnh Thị Bâu liên quan đến nội dung này.

Phòng BĐ-TL