Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Châu Thành:

Trả lời đơn khiếu nại quyết định không khởi tố vụ tai nạn giao thông chết người

Cập nhật ngày: 02/08/2017 - 16:38

BTN - Xét thấy, việc Lê Ðình Nghiêm va chạm với ông Hên do ông tự té ngã xuống đường vì bệnh lý (viêm cơ tim cấp) không cấu thành tội phạm nên ngày 13.6, cơ quan CSÐT Công an huyện Châu Thành ra Quyết định số 22/QÐ-CSÐT không khởi tố hình sự đối với vụ tai nạn của ông Lê Ánh Hên.

Báo Tây Ninh nhận được đơn khiếu nại của ông Lê Thanh Dương, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành về việc cơ quan Cảnh sát điều tra (CSÐT) Công an huyện Châu Thành ra Quyết định số 22/QÐ-CSÐT không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông dẫn đến cái chết của cha ông.

Trong đơn, ông Dương cho biết, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 11.5.2017, cha ông là ông Lê Ánh Hên (SN 1940, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Ðiền) bị tai nạn giao thông, tử vong; người gây tai nạn đã bỏ chạy.

Ngày 7.6, ông Dương làm đơn yêu cầu giải quyết, được một công an viên cho biết ông Hên mới là người có lỗi nên không giải quyết; đồng thời trả lại đơn cho ông Dương.

Mới đây, Công an huyện Châu Thành có văn bản phản hồi vụ việc như sau: Ngày 11.5.2017, cơ quan CSÐT Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo của Công an xã Thanh Ðiền về vụ TNGT dẫn đến chết người tại đường ÐT786 (ấp Thanh Thuận, xã Thanh Ðiền), nên tiến hành kiểm tra, xác minh.

Theo kết quả điều tra, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 11.5, ông Lê Ánh Hên điều khiển xe đạp đi trên tỉnh lộ ÐT786 từ hướng ngã tư Quốc tế đến ngã tư Thanh Ðiền thì té ngã xuống đường. Lúc này, một người tên Lê Ðình Nghiêm điều khiển xe mô tô đi cùng chiều phía sau- do bất ngờ không kịp né tránh nên cản để chân phía trước bên phải xe mô tô va chạm vào phần đầu của ông Hên. Sau đó, ông Hên được đưa đi cấp cứu và tử vong tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh.

Xét thấy, việc Lê Ðình Nghiêm va chạm với ông Hên do ông tự té ngã xuống đường vì bệnh lý (viêm cơ tim cấp) không cấu thành tội phạm nên ngày 13.6, cơ quan CSÐT Công an huyện Châu Thành ra Quyết định số 22/QÐ-CSÐT không khởi tố hình sự đối với vụ tai nạn của ông Lê Ánh Hên.

Phòng BÐ-TL