BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Bùi Văn Tám, xã Bàu Đồn, Gò Dầu: Sở VH-TT & DL tỉnh khẳng định quán cà phê “Hát với nhau” của ông hoạt động chưa đúng quy định

Cập nhật ngày: 30/07/2009 - 08:29

Báo Tây Ninh số ra ngày 21.7.2009 có đăng bài viết: “Quán cà phê “Hát với nhau” của ông Bùi Văn Tám hoạt động chưa đúng quy định”. Ngày 27.7.2009, ông Bùi Văn Tám có đơn khiếu nại bài viết này. Ông Bùi Văn Tám nêu ra 3 vấn đề mà ông cho rằng bài báo đã viết không đúng sự thật. Theo ông Tám, quán cà phê của ông hoạt động không quá 22 giờ đêm, bằng cớ là không có ai phản ánh trừ ông Thọ (?). Âm thanh phát ra từ quán vừa đủ nghe, không quá quy định của ngành văn hoá. Diện tích quán hơn 80m2 đủ cho khách ngồi. Xe của khách được đưa vào nhà kế bên nên không ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Về những vấn đề của ông Tám khiếu nại, chúng tôi xin trả lời cho ông được rõ như sau: Chúng tôi không kết luận, quán cà phê của ông hoạt động quá 22 giờ mà chỉ nêu phản ánh của ông Thọ. Thứ hai, về âm thanh của quán vượt quá mức cho phép, Công văn số 659 do ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch ký ngày 13.7.2009 gởi Phòng Văn hoá-Thông tin huyện Gò Dầu nêu rõ: Ngày 10.7.2009, Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch kết hợp Đội kiểm tra văn hoá của huyện Gò Dầu tiến hành kiểm tra hoạt động tại cơ sở của ông Bùi Văn Tám, phát hiện một số vi phạm sau: Không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Chưa được công nhận “câu lạc bộ Hát với nhau” hay “Khu sinh hoạt văn hoá-Thể thao dân lập”; Âm lượng gây tiếng ồn vượt quá mức quy định theo tiêu chuẩn cho phép (92/55)-“TCVN 5949-1998: Âm học-tiếng ồn khu vực công cộng và dân cư, mức ồn tối đa cho phép”;  Thứ ba, về vấn đề an toàn giao thông, từ ghi nhận thực tế chúng tôi góp ý với lãnh đạo xã khi hướng dẫn ông làm các thủ tục cấp phép hoạt động, cần xem xét về địa điểm cũng như hướng dẫn ông trong hoạt động chú ý về an toàn giao thông. Trong bài viết, chúng tôi vẫn khẳng định, câu lạc bộ “Hát với nhau” là một mô hình đúng đắn, có hiệu quả cần phát triển. Tuy nhiên, việc phát triển cần phải theo đúng các quy định của pháp luật để mô hình này thực sự phát huy được tác dụng là “món ăn tinh thần” cho người dân tại địa phương.

THẢO NGUYÊN- YÊN QUANG